16/09/2015 15:10 GMT+7

Cháy chung cư 35 tầng, điều xe thang cứu hàng chục người

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Khoảng 10g sáng 16-9, một vụ hỏa hoạn tại chung cư HH4a Linh Đàm, Hà Nội khiến nhiều người mắc kẹt, hoảng loạn. Xe thang được điều đến giải cứu hàng chục người.

Đưa xe thang đến cứu hộ - ​Ảnh: Anh Quang

Cảnh sát PCCC Hà Nội đã phải huy động xe thang giải cứu 25 người, dẫn đường qua thang bộ, cứu 43 người thoát nạn. Trong số này có 1 nạn nhân là bệnh nhân tai biến ở tầng 22, 1 phụ nữ mang bầu và 2 trẻ em ở tầng 9.

Được biết tòa nhà này cao 35 tầng với hàng trăm hộ dân sinh sống.

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Hà Nội, điểm cháy bắt nguồn từ hộp kỹ thuật của tầng 17. Sau đó, lửa cháy theo đường dây điện và lan sang các điểm khác. Do vật liệu cháy nhiều dây điện nên khói đen bốc kín tòa nhà, gây hoảng loạn cho các hộ dân sinh sống tại đây.

Ngay sau khi nhận tin báo, Sở cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Hà Nội đã điều nhiều phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp cùng xe thang cứu hộ đến hiện trường. Xe thang đã vươn đến các tầng cao cứu được 25 người qua đường ban công, lực lượng cảnh sát PCCC đã dẫn thoát được 43 người.

Để cứu nạn, lực lượng PCCC đã phải sử dụng rìu, búa phá cửa một số phòng để giải cứu những người bị kẹt không thể di chuyển ra ngoài lan can do khói xộc vào. Lực lượng cảnh sát cũng phải sử dụng mặt nạ phòng độc để di chuyển do khói đen quá nhiều.

Sau khoảng hơn 2g, đám cháy được dập tắt và các nạn nhân được di chuyển ra ngoài an toàn, không ai bị thương.

Chung cư bị cháy - Ảnh: Anh Quang
Xe thang đưa lực lượng chức năng lên cứu hộ - ​Ảnh: Anh Quang
M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên