09/05/2014 08:48 GMT+7

Cháu bé tử vong ở Kon Tum không phải do chích ngừa

T.B.DŨNG
T.B.DŨNG

TT - Chiều 8-5, sau cuộc họp của hội đồng tư vấn phản ứng sau tiêm chủng của Sở Y tế Kon Tum phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên kết thúc, lãnh đạo Sở Y tế Kon Tum cho biết kết quả kiểm tra cho thấy việc cháu T.N.K. (hơn 1 tháng tuổi, trú tại P.Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) tử vong không có mối liên quan đến văcxin phòng bệnh lao và quá trình thực hiện tiêm chủng được thực hiện trước đó.

Trẻ sơ sinh chết tại bệnh viện, cơ quan điều tra vào cuộc Trẻ lại tử vong sau tiêm văcxin Quinvaxem

“Chúng tôi đã xem xét rất kỹ và thấy rằng quy trình tiêm chủng không có sai sót nào, lô văcxin tiêm cho cháu cũng không phát hiện vấn đề nào. Đến nay nguyên nhân cháu bé tử vong chúng tôi cũng không thể xác định được do không mổ tử thi” - đại diện Sở Y tế Kon Tum nói.

Ngày 5-5, bé K. được đưa đến chích ngừa văcxin phòng bệnh lao tại Trạm y tế P.Quyết Thắng. Sau khi về nhà, cháu có biểu hiện sốt, quấy khóc nhưng gia đình không đưa đến cơ sở y tế. Đến ngày 7-5 thì cháu K. tử vong.

Bác sĩ Đào Duy Khánh, phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum, cho biết thông thường sau khi chích ngừa trẻ sơ sinh sẽ có một số phản ứng nhất định. Ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường, người thân của trẻ phải khẩn trương đưa đến cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ theo dõi.

T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên