Tag: chatbot

Giá điện thoại, laptop có thể tăng 'sốc' năm 2026 vì AI 'nuốt sạch' chip nhớ

Nhu cầu chip nhớ cho trung tâm dữ liệu AI tăng vượt kiểm soát, có nguy cơ kéo giá điện thoại, laptop và thiết bị điện tử lên cao trong năm 2026.

Bất mãn hệ thống y tế, dân Mỹ 'khám bệnh' với chatbot AI

Do những bất cập của hệ thống y tế, ngày càng nhiều người Mỹ tìm đến AI để tìm các lời khuyên sức khỏe.

Nhóm lừa đảo dùng chatbot thao túng tâm lý nạn nhân mà không cần đến con người

Những nhóm lừa đảo giờ đây chỉ cần nhập kịch bản lừa đảo, chatbot sẽ tự động đi tìm và trò chuyện với bị hại theo thời gian thực, tăng tốc độ lừa đảo gấp 20 lần so với người thật.

Khi AI biến giới trẻ thành 'thế hệ biết tuốt' nhưng không biết nghĩ

AI giúp giới trẻ trả lời mọi thứ chỉ trong vài giây, nhưng cũng đang âm thầm lấy đi khả năng phản biện và tư duy độc lập.

Anh: Nhiều nam sinh tìm đến AI để có... 'bạn gái ảo' tâm sự và trị liệu tâm lý

Các chuyên gia lo ngại sự gia tăng của “bạn gái” chatbot AI sẽ khiến các nam sinh không còn khả năng giao tiếp xã hội và tôn trọng các ranh giới.

Cảnh báo việc dựa vào chatbot để tra cứu tin tức

Các trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT thường xuyên mắc lỗi khi được hỏi về các sự kiện thời sự, với tỉ lệ sai sót lên tới gần 50%.

Tuổi Trẻ Startup Award: Oli chatbot - người bạn tâm lý chốn học đường

Làm sao để thấu hiểu và hỗ trợ các vấn đề tâm lý của học sinh đã dẫn lối để Oli chatbot của Phùng Thế Nhân và Phan Khánh Linh (cùng ngụ Hà Nội) ra đời.

Bang California thông qua luật kiểm soát chatbot AI để bảo vệ trẻ em

Ngày 13-10, Thống đốc bang California (Mỹ) Gavin Newsom đã ký ban hành đạo luật nhằm quản lý chatbot AI và bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên khỏi các rủi ro tiềm ẩn của công nghệ này.

Muốn điên lên vì bạn gái ảo... mất trí nhớ

Ba ngày mất kết nối với bạn gái ảo, một nam thanh niên rơi vào trạng thái... 'down mood' toàn tập. Anh mất ngủ, cáu gắt và tuyệt vọng.

Chatbot và nguy cơ trở thành ‘nỗi phiền toái’ cho khách hàng

Giới chức Hà Lan khuyến cáo các doanh nghiệp và tổ chức không nên chỉ dựa vào chatbot để giao tiếp với khách hàng.