16/05/2011 02:02 GMT+7

Chất thải xả thẳng xuống sông Nhật Lệ

LAM GIANG
LAM GIANG

TT - Vài năm trước dòng sông Nhật Lệ khá thơ mộng và sạch sẽ, vì vậy được nhiều du khách tìm đến mỗi lần ghé chân tới TP Đồng Hới (Quảng Bình). Vậy mà giờ đây trên sông lúc nào cũng thấy rác rưởi nổi trôi.

Read this on Tuoitrenews.vn

0Lan59tj.jpgPhóng to

Một cụm nhà hàng nổi trên sông Nhật Lệ - Ảnh: Lam Giang

Hằng ngày trên sông có hàng trăm tàu thuyền của ngư dân vào bán cá hoặc lấy hàng hóa... Số tàu thuyền này neo đậu trên chiều dài hơn 2km, từ cửa sông đến khu vực cầu Dài. Lượng chất thải đủ loại của tàu thuyền và từ hàng ngàn ngư dân trên các tàu thuyền này không nằm ở đâu khác ngoài... trên mặt nước sông.

Trên dòng Nhật Lệ hiện có hơn chục nhà hàng nổi, kéo dài từ khu vực cầu Dài đến trước cột hải đăng Nhật Lệ, cách cửa sông chỉ 300m. Quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè luôn kín khách, mỗi ngày hàng ngàn khách đến ăn uống ở các nhà hàng nổi này đều được nhà hàng trút thẳng chất thải xuống sông. Không chỉ khách... trút xuống sông, mà hầu hết nhà hàng cũng trút tất cả nước thải sinh hoạt, nước thải chế biến thực phẩm và các chất thải khác xuống sông.

Theo thông tin từ phòng cảnh sát môi trường Công an Quảng Bình, trung bình mỗi nhà hàng thải xuống sông Nhật Lệ khoảng 3,6m3 nước thải chưa qua xử lý/ngày.

Ngoài tàu thuyền và nhà hàng nổi, hiện chợ Đồng Hới cũng là một nguồn xả thải khá lớn xuống dòng sông Nhật Lệ. Chỉ cần đến khu vực bán cá, hải sản tại chợ là thấy được cảnh rác rưởi tràn ngập bờ sông, lòng sông. Hầu như tất cả nước thải dùng rửa cá, mổ cá đều tuôn thẳng xuống sông. Bao bì nilông, vỏ hải sản, rổ rá hư hỏng, thùng xốp... cũng được tống xuống sông.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên