01/07/2014 00:43 GMT+7

Chất lượng bệnh viện công lập cao nhất là 3/5 điểm

L.ANH
L.ANH

TT - Kết quả chấm điểm báo cáo trực tuyến từ các bệnh viện thuộc 53/63 tỉnh thành ở VN cho hay: chất lượng các bệnh viện công lập hiện nay cao nhất là đạt 3/5 điểm, ở mức trung bình. Ông Nguyễn Trọng Khoa, phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, cho biết như vậy.

Theo ông Khoa, đây là kết quả tính điểm dựa trên bộ 83 tiêu chí về đánh giá chất lượng bệnh viện, bắt đầu áp dụng từ năm 2013. Qua gần một năm áp dụng, ông Khoa cho biết các tiêu chí trong nhóm cải tiến chất lượng bệnh viện là đạt điểm thấp nhất, bốn nhóm tiêu chí còn lại về chất lượng chuyên môn, thái độ nhân viên y tế... Tuy không có bệnh viện nào bị xếp ở mức 1, tức mức yếu kém, nhưng chủ yếu các bệnh viện đạt 2-3/5 điểm, mức trung bình. Trong đó nhóm bệnh viện tỉnh và T.Ư có điểm khá hơn bệnh viện tuyến huyện.

Ông Khoa cũng cho hay sau gần một năm thực hiện bộ tiêu chí mới, Bộ Y tế dự định bổ sung 20-40 tiêu chí vào bộ tiêu chí này. Trong đó sẽ có thêm các tiêu chí về khả năng ứng phó dịch bệnh, thực hiện an toàn tiêm chủng, cải tiến năng lực điều trị cho trẻ em...

Ông Khoa cho rằng lý do cần bổ sung các tiêu chí này là thời gian qua còn nhầm lẫn tiêm chủng tại bệnh viện, khả năng ứng phó với dịch bệnh chưa đồng đều ở các bệnh viện và ngay phía bệnh viện cũng đề nghị bổ sung các tiêu chí này vào bộ tiêu chí về chất lượng bệnh viện.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên