10/08/2017 17:02 GMT+7

Chặt 122ha rừng thông để trồng mắc ca

CÁT TƯỜNG - T.NGUYÊN
CÁT TƯỜNG - T.NGUYÊN

TTO - Để phát triển kinh tế, gần 122ha rừng thông sẽ được chặt bỏ để trồng cây maca. Dân lo ảnh hưởng đến môi trường khu sinh thái Măng Đen, còn huyện nói chỉ đóng vai giới thiệu đất và địa điểm.

Ngày 10-8, ông Bùi Thanh Phong - chánh văn phòng UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) - cho biết số diện tích rừng chuyển đổi sang trồng mắc ca trên địa bàn là rừng thông trồng.

Trong dự án chuyển đổi rừng thông sang trồng mắc ca, huyện chỉ có vai trò giới thiệu đất và địa điểm.

“Chủ trương của tỉnh cũng như huyện để phát triển kinh tế chủ yếu tập trung vào diện tích rừng được phép chuyển đổi, trong đó chủ yếu là rừng thông và một số diện tích đồi trọc”, ông Phong nói.

Rừng thông bị phá nói trên nằm tại khoảnh 8, 9, 12, 13 thuộc tiểu khu 481, xã Đăk Long, huyện Kon Plông.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum có quyết định thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất lâm nghiệp (đất rừng sản xuất) sang đất trồng cây lâu năm để cho Công ty TNHH Đăng Vinh (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thuê đất nhằm triển khai dự án trồng cây mắc ca với thời hạn là 50 năm.

Tổng diện tích đất rừng là 198ha, trong đó Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông quản lý 187ha (đất có rừng gỗ thông trồng là 117ha, còn lại là không có rừng), UBND xã Đắk Long quản lý 11,16ha (đất có rừng gỗ thông trồng là 5,3ha, còn lại không có rừng).

Người dân địa phương đang rất lo ngại khi diện tích rừng thông bị chuyển đổi sang cây mắc ca sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng quan về khu du lịch sinh thái Măng Đen, nơi được ví như Đà Lạt thứ hai ở Tây Nguyên.

CÁT TƯỜNG - T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên