15/08/2016 09:35 GMT+7

Charlie Hebdo lại chọc giận người Hồi giáo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tạp chí biếm họa Charlie Hebdo của Pháp lại một lần nữa đứng trước nguy cơ bị tấn công sau khi đăng trang nhất biếm họa về người Hồi giáo khỏa thân.

Bìa tạp chí biếm Charlie Hebdo số mới nhất khiến tòa soạn báo này phải nhận về nhiều đe dọa tấn công mới - Ảnh: Breitbart
Bìa tạp chí biếm Charlie Hebdo số mới nhất khiến tòa soạn báo này phải nhận về nhiều đe dọa tấn công mới - Ảnh: Breitbart

Theo Independent, tạp chí này đã trình báo với cảnh sát về việc họ đã nhận được rất nhiều lời đe dọa tấn công thông qua tài khoản Facebook của báo sau khi đăng một bức biếm họa bị cáo buộc là chế giễu người Hồi giáo.

Xuất phát từ quan điểm bình luận về quyết định cấm phụ nữ Hồi giáo không được mặc trang phục đồ tắm nhưng che kín mít thân thể gọi là "burkini" ở Cannes, ấn phẩm mới nhất của Charlie Hebdo đã đăng trên trang nhất bức biếm họa vẽ một người đàn ông râu quai nón và một phụ nữ có khăn trùm đầu đang khỏa thân chạy trên bãi biển với chú thích: "Cải cách đạo Hồi: Người Hồi giáo khởi động".

Ấn phẩm này phát hành ngày thứ tư tuần trước (10-8) và sau đó các nhân viên trong tòa soạn đã nhận được những lời đe dọa về cuộc tấn công mới qua Facebook.

Cảnh sát Paris cho biết đây không phải lần đầu tiên Charlie Hebdo bị đe dọa kể từ sau vụ tấn công khủng bố của IS nhằm vào trụ sở tòa soạn của họ tháng 1-2015.

Theo điều tra của cảnh sát, tờ báo biếm họa này đã nhận được 60 lời đe dọa, chửi bới trong thời gian từ tháng 7-8 năm nay.

Ông Eric Portheault, đồng sở hữu tạp chí biếm họa, cho biết đã đệ trình mọi thông tin đe dọa tới cảnh sát. Kể từ sau vụ tấn công đầu năm 2015, tạp chí này vẫn luôn được cảnh sát tăng cường bảo vệ an ninh.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên