23/06/2017 16:12 GMT+7

​Charice đổi tên thành Jake Zyrus sau khi công khai giới tính

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ba năm sau khi tuyên bố 'tâm hồn mình là nam', thần đồng ca nhạc người Philippines Charice Pempengco vừa đổi tên thành Jake Zyrus.

Charice Pempengco (trái) lúc trước và Jake Zyrus bây giờ - Ảnh: tenminutes.ph
Jake Zyrus lúc trước (trái) và bây giờ - Ảnh: tenminutes.ph

Theo tạp chí Rolling Stone, cựu ngôi sao phim Glee đã tuyên bố từ giờ mình sẽ lấy tên mới và cái tên này thể hiện bản dạng giới nam của Charice.

“Từ tận đáy tim mình, tôi cám ơn mọi người vì đã yêu thương và ủng hộ tôi”, Jake viết trên trang Instagram của mình sau khi đã xóa hết toàn bộ hình ảnh trước đó. Không chỉ Instagram, Jake còn sử dụng Twitter bằng tên mới và gửi lời cám ơn đến mọi người.

“Đây là dòng trạng thái đầu tiên của tôi bằng tên mới. Thật choáng ngợp cảm xúc. Tôi đã đọc tất cả bình luận của các bạn và cảm thấy rất hạnh phúc”, Jake viết trên Twitter. Tuy nhiên, Jake từ chối trả lời phỏng vấn liên quan đến chuyện này.

Năm 2013, nữ ca sĩ Charice lúc bấy giờ gây sửng sốt cho nhiều người hâm mộ khi bất ngờ công khai mình là lesbian (người đồng tính nữ).

Theo Rolling Stone, dù trước đó Jake không hoàn toàn công khai mình là người chuyển giới, nhưng anh (theo cách gọi của Rolling Stone) cũng đã từng đề cập đến những khó khăn mình phải đối mặt về vấn đề giới tính.

“Tôi đã biết chuyện đó từ khi mình lên 5”, Charice chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey một năm sau đó.

“Tôi nhìn thấy một bạn nữ và tôi có cảm giác rất lạ. Tôi không biết đó là gì nhưng tôi biết nó thật đặc biệt. Và khi lên 10 tuổi, tôi nhận ra mình đồng tính, tôi biết được từ ngữ dùng để miêu tả mình”, Charice kể.

Trong cuộc phỏng vấn, người dẫn chương trình Oprah Winfrey đã hỏi liệu Charice có xem mình là người chuyển giới hay nghĩ đến việc chuyển giới thành nam hay không.

“Cơ bản, tâm hồn tôi là nam, nhưng tôi không định thực hiện bước đó để thay đổi hoàn toàn mọi thứ. Tôi sẽ cắt tóc ngắn và mặc đồ con trai, làm một số điều khác, nhưng bấy nhiêu đó là đủ rồi”, Charice lúc đó chia sẻ.

Quả thật vậy, Charice thay đổi hình ảnh một cách mạnh mẽ sang hình tượng nam tính hơn nhiều. Charice Pempengco vốn được thế giới biết đến khi còn ở lứa tuổi thiếu niên, với hình ảnh một cô bé nhỏ nhắn, tóc dài, nhưng sở hữu giọng hát nội lực đến kinh ngạc.

 Jake Zyrus lúc trước - Ảnh: Getty Images
Jake Zyrus lúc trước - Ảnh: Getty Images

Cô bé bắt đầu nổi tiếng sau khi được Oprah Winfrey và nhạc sĩ nổi tiếng David Foster chú ý.

Chính Oprah Winfrey cũng là người kết nối Charice với nữ danh ca Celine Dion, để rồi màn song ca của Celine và Charice trong một buổi diễn năm 2008 tại nhà thi đấu Madison Square Garden trở thành hiện tượng.

Nhiều khán giả chắc hẳn vẫn không quên được hình ảnh cô bé Charice nhỏ xíu xúc động bật khóc khi được mời hát cùng sân khấu với thần tượng Celine Dion.

Tiếp sau đó, Charice liên tục gặt hái được thành công trên con đường ca hát khi ra 5 album phòng thu và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình.

Charice cũng là nghệ sĩ solo châu Á đầu tiên trong lịch sử lọt vào Top 10 trên bảng xếp hạng Billboard 200 Albums Chart khi ra mắt album tên Charice năm 2010.

Ngoài ra, Charice còn góp mặt trong phần hai của loạt phim ca nhạc nổi tiếng Glee.

Một số bài hát nổi tiếng của Charice Pempengco, giờ là Jake Zyrus, có thể kể đến Pyramid, All By Myself, Note to God, Listen, và các bản cover những bài hát nổi tiếng khác của Celine Dion, Whitney Houston và Beyoncé.

Một số hình ảnh về quá trình thay đổi hình ảnh của Charice:

Charice trong Glee - Ảnh: Getty Images
Cô bé Charice trong Glee - Ảnh: Getty Images
Song ca cùng David Archuleta năm 2010 - Ảnh: Getty Images
Song ca cùng David Archuleta năm 2010 - Ảnh: Getty Images
Năm 2011 - Ảnh: Getty Images
Ca sĩ Jake Zyrus - Ảnh: Rappler
Ca sĩ Jake Zyrus cá tính - Ảnh: Rappler
Jake Zyrus bây giờ - Ảnh: Getty Images
Jake Zyrus bây giờ - Ảnh: Getty Images
Jake Zyrus và Oprah Winfrey - Ảnh: OWN
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên