13/10/2014 19:32 GMT+7

Chấp nhận chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khi thi công chức

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Ngày 13-10, UBND TP.HCM có văn bản chấp thuận cho thí sinh thi công chức được nộp chứng chỉ quốc tế thay thế chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia tiếng Anh.

Theo đó, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ B được thay thế bằng một trong các chứng chỉ: TOEFL 400 PBT hoặc 42 iBT trở lên; IELTS 4.5 trở lên; TOEIC 405 trở lên.  

Chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ A được thay thế bằng một trong các chứng chỉ: TOEFL 347 PBT hoặc 19 iBT trở lên; IELTS 2.0 trở lên; TOEIC 255 trở lên.  

UBND TP yêu cầu Sở Nội vụ TP có văn bản triển khai chỉ đạo trên cho các sở, ngành TP và UBND các quận, huyện có đăng ký tuyển dụng công chức để hướng dẫn thí sinh hoàn thiện hồ sơ.

Trước đó, UBND TP có văn bản đề nghị Sở Nội vụ TP giải trình các căn cứ và quy định về việc không chấp nhận các hồ sơ có chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ TOEIC và TOEFL.

Liên quan vấn đề này, UBND TP đã nhận được phản ánh của một số cá nhân, tổ chức liên quan đến việc Sở Nội vụ TP không nhận hồ sơ thi công chức đối với các hồ sơ có chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ TOEIC và TOEFL.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên