14/07/2017 03:23 GMT+7

“Chào” sinh viên Úc với màn trình diễn robot

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Hơn 20 sinh viên Úc ngồi bệt trên sàn, săm soi từng robot do phòng thí nghiệm cơ điện tử Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM thực hiện. Đây là hoạt động đầu tiên của nhóm sinh viên ĐH New Castle (Úc) trong chuyến thực tế VN kéo dài hai tuần.

Là người dẫn đoàn, bà Nguyễn Mơ cho biết: “Phần lớn sinh viên đến đây thuộc ngành cơ khí và điện tử. Thay vì học tại Úc, nhóm sinh viên này đến thăm các trường có khối ngành kỹ thuật để tìm hiểu sinh viên các nước học như thế nào. Giảng viên Úc sẽ giảng dạy một số nội dung lý thuyết tại Trường ĐH Bách khoa cùng các sinh viên VN dự thính.

Đoàn sẽ tham quan một số công ty có hệ thống dây chuyền tự động (như sản xuất thực phẩm, dệt may, thạch cao, thiết bị điện tử) để sinh viên Úc biết kiến thức được ứng dụng thế nào trong thực tế ở VN”.

Để chào đón đoàn sinh viên Úc thăm trường, phòng thí nghiệm cơ điện tử đã giới thiệu và trình diễn một số dự án đang nghiên cứu như máy bay tự động (drone), robot hình người, thiết bị y tế phục hồi chức năng.

Suốt một giờ trao đổi, các sinh viên Úc năm 3, năm 4 đã đặt nhiều câu hỏi về kỹ thuật cho sinh viên Bách khoa từ phần cứng, phần mềm đến quá trình thực hiện...

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên