27/12/2015 07:16 GMT+7

Chàng trai đi tìm sự sống cám ơn cuộc đời

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - “Hai năm qua, em phải chống chọi với bệnh tật trong đớn đau, lúc nào cũng nghĩ đến cái chết. May nhờ gặp những tấm lòng nghĩa hiệp cứu giúp, giờ đây em đã được tái sinh, giống như mình được sinh ra thêm một lần nữa. Chưa biết lấy gì để đáp đền, giờ em chỉ biết nói lời cảm ơn cuộc đời”.

Nguyễn Huy Trường bên mẹ sau khi được ghép thận - Ảnh: Nguyên Linh
Nguyễn Huy Trường bên mẹ sau khi được ghép thận - Ảnh: Nguyên Linh

Đó là chia sẻ của  Nguyễn Huy Trường (26 tuổi, trú xã Hoài Đức, Lâm Hà, Lâm Đồng, đã tốt nghiệp đại học) là nhân vật trong bài viết “Chàng trai trẻ đi tìm sự sống” - Tuổi Trẻ ngày 8-11, mắc căn bệnh suy thận mãn tính giai đoạn cuối.

Hơn hai năm nay Trường phải “sống mòn” ở nhiều bệnh viện tại Sài Gòn, Đà Lạt và Huế để chạy thận nhân tạo, kéo dài sự sống từng ngày.

Ngày 3-12, êkip bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã phẫu thuật ghép thận thành công cho bệnh nhân Nguyễn Huy Trường.

GS.TS Bùi Đức Phú, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - người trực tiếp thực hiện ghép thận cho Trường, cho biết ca phẫu thuật ghép thận diễn ra thuận lợi.

Sau ba tuần được ghép thận, hiện sức khỏe của Trường hoàn toàn ổn định, chức năng thận hoạt động tốt; bệnh nhân đang tiếp tục uống thuốc ức chế miễn dịch theo phác đồ điều trị và sắp được xuất viện.

Trường kể sau khi báo đăng, nhiều người biết hoàn cảnh ngặt nghèo của bạn đã gọi điện động viên, ủng hộ hơn 50 triệu đồng để Trường được ghép thận.

“Lúc em khốn khó, ngặt nghèo nhất đã có nhiều người tốt bụng kịp thời giúp đỡ. Có người tự nguyện hiến thận cho em, nhiều người ủng hộ vật chất lẫn tinh thần; đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã tận tâm, tận lực cứu sống em” - Trường xúc động.

Nhờ những lời chia sẻ, động viên của bạn bè, người thân và cả những người không quen biết đã giúp Trường có thêm niềm tin, nghị lực để chống chọi với căn bệnh quái ác, tìm lại được sự sống.

“Em đã được mọi người cứu sống, giờ em có cơ hội để tiếp tục thực hiện những ước mơ, dự định còn dở dang; sẽ sống thật tốt để đáp đền ân tình của mọi người” - Trường thủ thỉ.

Hôm nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thảo (mẹ Trường) cứ đứng tần ngần, nước mắt bà trào ra khi kể về chuyện con trai của bà.

Bà kể từ khi Trường đổ bệnh, gia đình bà rơi vào túng quẫn; nhìn con chết dần trên giường bệnh mà xót xa, suy sụp. Giờ con trai đã được cứu sống, chẳng biết lấy gì đền đáp ngoài nói lời cảm ơn.

“Nhà còn có phước, thằng Trường may mắn đã được mọi người cứu sống. Tấm lòng thơm thảo của bạn đọc báo Tuổi Trẻ và sự tận tình của đội ngũ y, bác sĩ đã giúp con trai tôi sống khỏe mạnh trở lại, giúp nó được sinh ra thêm một lần nữa”.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên