05/12/2016 23:55 GMT+7

Chàng trai 16 tuổi làm náo động' Sing my song

Q.N. - H.Tr
Q.N. - H.Tr

TTO - Tối 5-12, tập 3 Sing my song – Bài hát hay nhất tiếp tục mang đến những câu chuyện hay, những giai điệu mới khiến người xem thích thú.

Thí sinh Đoàn Thế Lân, 16 tuổi, đến từ Quảng Ngãi


Và trong tập 3 này, bạn yêu nhạc tiếp tục được gặp lại những gương mặt quen thuộc được công chúng yêu mến với những sáng tác mang đến nhiều bất ngờ.

Một trong những thí sinh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất của là tiết mục cuối cùng cùng của Đoàn Thế Lân, 16 tuổi đến từ Quảng Ngãi. Đây là thí sinh The Voice Kids 2014, đội HLV Lam Trường. Nhưng giờ đây, cậu đã trưởng thành hơn rất nhiều. 

Thế Lân mang lên sân khấu sự trong trẻo đúng độ tuổi của mình với ca khúc Và tôi đi với phần tự đệm guitar và  được cả bốn HLV gạt cần.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói: “Bạn phát triển ca khúc rất hay bắt buộc tôi phải gạt cần. Tôi không nghĩ là em làm chủ sân khấu tốt như thế. Tôi nhìn thấy ở em những điều có thể phát triển được và em là một thí sinh tài năng”.

Nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ: “Thật sự tôi rất bất ngờ khi bạn mới có 16 tuổi. Thông điệp trong ca khúc của bạn khiến tôi rất thích thú. Hơn nữa âm nhạc rất trẻ trung, năng động và văn minh. Tôi thật sự rất thích bạn”.

Trong khi đó, Đức Trí cũng không ngần ngại dành lời khen cho Thế Lân: “Sự kết hợp hòa âm và giai điệu của bạn rất thông minh, chuyên nghiệp. Bạn đã đánh lừa chúng tôi, lúc đầu bạn cho chúng tôi tưởng là một ca khúc nghệ thuật nhưng sau đó lại vô cùng giải trí. Một người sáng tác, điều quan trọng nhất là sức hút, điểm để người nghe nhớ và bạn đã có điều đó”.

Tuy nhiên Đức Trí lại khuyên Lân về với  đội của Nguyễn Hải Phong và cậu thanh niên 16 tuổi đã nghe theo lời khuyên của Đức Trí.

Quay lại với tiết mục mở màn của chàng sinh viên 20 tuổi - Hoàng Minh Quý. Anh trai mang đến ca khúc Chỉ mong cơn mưa tới và nhận được sự đồng cảm từ nhạc sĩ Lê Minh Sơn nên cũng đã về với đội của vị HLV này.

Tương tự Minh Quý, Nguyễn Việt Dũng với ca khúc Con thuyền cũng nhận được một cái gạt cần của HLV Lê Minh Sơn và anh đã về cùng một đội với Minh Quý.

Sau những gương mặt nổi tiếng của tập thi trước, tập 3 Sing my song tiết tục chào đón những “gương mặt thân quen” của làng nhạc Việt. Trương Thảo Nhi là một trong số đó. Từng làm “náo loạn” sân khấu The Voice 2013 và chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc với ca khúc Bốn chữ lắm, nhưng lần này cô lại xuất hiện với một hình ảnh nhẹ nhàng và trưởng thành hơn rất nhiều. Nữ ca sĩ thể hiện sáng tác của mình mang tên Tự sự tuổi 25, được cả bốn giám khảo gạt cần.

HLV Giáng Son hào hứng nhận xét: “Tôi nhớ hồi gặp Thảo Nhi từ lúc còn bé tí, mới có mười mấy tuổi và hát Giấc mơ trưa rất trong trẻo. Hôm nay, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi đứng trên sân khấu là Trương Thảo Nhi với ca khúc tự sáng tác có cá tính riêng biệt của mình”.

HLV Đức Trí nhận xét: “Không phải cứ khó nghe là chúng tôi cổ vũ, em đã thể hiện được cá tính của em. Cho phép tôi gọi đây là một ca khúc nghệ thuật. Nó có cá tính, âm nhạc, sáng tạo và sự mới mẻ mà chúng ta chưa bao giờ thấy. Tôi rất ngạc nhiên khi gặp lại Trương Thảo Nhi, bạn nữ tính hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên vẫn điên dại trong âm nhạc. Tôi hy vọng bạn sẽ giữ mãi điều đó trong sáng tác của mình”.

HLV Lê Minh Sơn lại cho cho rằng: “Thật sự hôm nay tại đây, Sing My Song giật mình trước một cô gái bé nhỏ với sự sáng tạo của riêng bạn. Nếu được, tôi sẽ mời bạn về đội của tôi, bởi tôi muốn chia sẻ với bạn nhiều điều.”

Nhưng Trương Thảo Nhi đã quyết định “đầu quân” về đội của Giáng Son với lòng tin HLV này sẽ giúp cho các tác phẩm âm nhạc của cô nữ tính hơn nữa.

Tia Hải Châu (Trần Hải Châu) cũng là một gương mặt quen thuộc khi từng là quán quân mùa đầu tiên của cuộc thi hát The winner is… - Tôi là người chiến thắng. Đến với cuộc thi lần này, cô gái 23 tuổi mang đến ca khúc Điều em muốn – bày tỏ một sự ngưỡng mộ của cô trước tình yêu son sắt mà ba mẹ cô dành cho nhau hơn 30 năm qua.

Giai điệu lạ tai và mang đậm phong cách âm nhạc “phủi bụi” đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn. Anh cũng là HLV duy nhất chọn Tia Hải Châu và cô đã về với đội anh.  

Bất ngờ nhất của tập 3 chính là sự xuất hiện của nhóm nhạc gạo cội và rất được yêu thích cả trong trình diễn lẫn sáng tác – nhóm MTV. Nhóm chia sẻ đã rất lâu rồi, các thành viên mới tham gia một cuộc thi âm nhạc. Nhóm rất hào hứng và hy vọng đây sẽ là một sân chơi để MTV thể hiện được cá tính. Và nhạc sĩ Nguyễn Dân sẽ cùng với MTV song hành tại cuộc thi này.

Nhóm thể hiện một ca khúc mới do Nguyễn Dân sáng tác mang tên Cám ơn ngày mới. Ca khúc đã khiến 4 HLV phải gạt cần và không ngừng vỗ tay và nhún nhảy theo nhịp điệu rộn ràng trên sân khấu.

Và rồi cả bốn HLV đều rất bất ngờ khi nhận ra nhóm MTV. Trước sự phấn khích của giám khảo và khán giả tại trường quay, trưởng nhóm MTV chia sẻ: “Thời gian vừa rồi, nhóm đang có một vài dự án mới để trở lại. Nhóm không biết là có chương trình Sing my song hoàng tráng như thế này, khi gửi ca khúc cho các nhà sản xuất trong dự án mới thì các anh mới bảo MTV thi thử chương trình này đi, chắc cũng mười mấy năm rồi mới đi thi lại. Ngày hôm nay, chuẩn bị cùng với các thí sinh trẻ hơn mình, cảm thấy mình cũng trẻ lại.”

Nhạc sĩ Đức Trí lại hào hứng cho rằng âm nhạc MTV là một trong những ví dụ bài hát tích cực nhất mà anh được biết. Bất cứ lúc nào đang buồn, nghe nhạc của MTV lại có một ngày mới, khởi đầu mới vui vẻ hơn. Có lẽ chia sẻ này đã giúp nhóm chọn về với đội của Đức Trí mặc cho ba HLV khác ra sức lôi kéo. 

Bên cạnh sự thân thiết với Giáng Son của nhóm Năm dòng kẻ, hay những lời “mật ngọt” của HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong, nhóm MTV vẫn quyết định về với đội của Đức Trí để tìm sự tươi mới trong âm nhạc.

Q.N. - H.Tr
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên