30/07/2016 14:37 GMT+7

Chặn trang web dùng từ “China Beach” chỉ bãi biển Non Nước

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Chiều 30-7, Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết vừa có công văn gởi các đơn vị đề nghị phối hợp xử lý trang web của Công ty Jeep Tours (đường An Thượng 5, phường Mỹ An) thông tin sai chủ quyền.

Sở TT&TT cho biết ngày 28-7, lực lượng chức năng quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra tại Công ty Jeep Tours (đường An Thượng 5, phường Mỹ An). Tại đây, lực lượng đã phát hiện và tịch thu toàn bộ tờ rơi quảng cáo có sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước, thành phố Đà Nẵng.

Sau đó Sở TT&TT phát hiện trên trang web của Công ty Jeep Tours vẫn tiếp tục sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước trong các thông tin quảng cáo cho các tour và dịch vụ. Do trang web này được lưu ký trên máy chủ tại nước ngoài nên khó khăn trong việc xử lý theo các quy định.

Nhận thấy vấn đề này đã vi phạm về chủ quyền quốc gia và gây bức xúc trong nhân dân, Sở TT&TT đã đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng và CNTT Đà Nẵng ngăn chặn việc truy cập vào trang web này tại địa chỉ http://lookingglassjeeptours.com/vietnam/tours.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên