28/02/2015 18:40 GMT+7

Chấn thương của các tuyển thủ Olympic VN đều nằm trong dự báo

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO-Chiều 28- 2, ở ngày tập luyện thứ năm, việc tiền đạo Hồ Tuấn Tài tiếp tục dính chấn thương phải rời sân giữa buổi tập đã nâng tổng số cầu thủ bị chấn thương của đội tuyển Olympic VN lên năm cầu thủ.

Dù vậy, điều này vẫn không làm HLV Miura lo lắng bởi theo các bác sĩ của đội tuyển Olympic VN, những chấn thương xảy ra với các cầu thủ đều nằm trong dự báo trước đó của Ban huấn luyện chứ không có gì bất ngờ.

Trước đó, sáng cùng ngày, các bác sĩ đội tuyển đã đưa bốn cầu thủ bị chấn thương là Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng, Ngọc Thắng đi chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác định thương tổn. Theo bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương, bác sĩ đội tuyển, trừ Xuân Trường chấn thương của các cầu thủ còn lại  đều không nghiêm trọng. Do chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường là nặng nhất nên việc anh phải trở về CLB sẽ được quyết định trong hai ngày tới. 

Bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương cho biết: “Đúng như phán đoán trước đó của các bác sĩ, kết quả chụp MRI cho thấy Xuân Trường bị chấn thương ngang xương mu do hoạt động quá tải. Hiện phim chụp của Xuân Trường và các kết quả liên quan sẽ được chuyển đến phòng y tế- Trung tâm Huấn luyện thể thao QG Hà Nội để các bác sĩ hội chẩn. Sáng  2- 3, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền trưởng phòng y tế Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ có quyết định cuối cùng về việc Xuân Trường sẽ tiếp tục ở lại đội tuyển Olympic điều trị hay đưa về CLB. Do chấn thương của Thanh Tùng, Hồng Duy, Ngọc Thắng tương đối nhẹ nên sẽ được kiểm tra vào chiều 1- 3 xem có đủ sức để tập trung cùng cả đội luôn hay không”.

Theo đánh giá của bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương, các bài tập của HLV Miura phù hợp với  độ tuổi của các cầu thủ đội tuyển Olympic VN. Việc các chấn thương liên tiếp xảy ra trong tuần đầu tập trung theo bác sĩ Dương cũng là bình thường không có gì bất ngờ bởi đó là điều tất yếu sẽ xảy ra khi HLV đang tăng cường những bài tập sức mạnh thể lực.

Sau mỗi buổi tập về các cầu thủ sẽ được ngâm nước đá từ 8- 10 phút tại bể bơi Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để phục hồi. Buổi tối hai bác sĩ người Việt và bác sĩ vật lý trị liệu người Nhật Bản Kubo Shinichi sẽ tiến hành mát xa, xoa bóp phục hồi cho các cầu thủ để có đủ sức khỏe cho buổi tập ngày hôm sau.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên