22/01/2016 23:13 GMT+7

Làm phim về nhà thiết kế thiên tài Alexander McQueen

TUYÊN ĐỖ
TUYÊN ĐỖ

TTO - Cái chết sáu năm trước của Alexander McQueen chưa thôi khiến người hâm mộ bàng hoàng thì giờ đây, biểu tượng tinh tế và quái chiêu của làng thời trang “trở lại” qua phim ảnh.

Alexander McQueen tự sát tại nhà riêng ở độ tuổi 41, sau những tan vỡ tình cảm mà người ta cho rằng mẹ anh qua đời, quan hệ rạn nứt với người bạn thân tín Isabelle Blow...-  Ảnh: Marc Hom
Alexander McQueen tự sát tại nhà riêng ở độ tuổi 41, sau những tan vỡ tình cảm mà người ta cho rằng mẹ anh qua đời, quan hệ rạn nứt với người bạn thân tín Isabelle Blow...- Ảnh: Marc Hom

Thương hiệu Alexander McQueen được đón nhận nồng nhiệt từ khi ông còn là sinh viên trường Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martins, với bộ sưu tập trong lễ tốt nghiệp bán hết cho stylist Isabella Blow đình đám.

Angels and Demons - Thiên thần và Ác quỷ là bộ sưu tập cuối cùng của Alexander McQueen trình diện công chúng - Ảnh: WWD
Angels and Demons - Thiên thần và Ác quỷ là bộ sưu tập cuối cùng của Alexander McQueen trình diện công chúng - Ảnh: WWD

Các mẫu trang phục dù là theo phong cách nào: tinh quái, hay tinh tế cũng đều cuốn hút người đối diện bằng sự tỉ mỉ, chăm chút.

Khách hàng của ông lúc sinh thời có cả Lãnh đạo Liên bang Xô viết cũ Mikhail Gorbachev, Thái tử Charles nước Anh…

Tại Anh, McQueen là tượng đài, ông bốn lần giành giải Nhà thiết kế của năm từ 1996 đến 2003. Cũng năm 2003,  ông nhận Huân chương Đế chế Anh và danh hiệu Nhà thiết kế quốc tế của năm do Hội đồng thiết kế thời trang Mỹ trao tặng.

Thập niên 90 và 2000 là thời kì đỉnh cao quái tính McQueen, ông đem đến trạm xe bus bỏ hoang, xưởng phim xưa cũ - những sàn diễn có mùi chết chóc, bạo lực, tình dục và cả tôn giáo.

Tại Việt Nam, Alexander McQueen là cái tên được ưa thích không chỉ trên mặt báo của những tạp chí thời trang hàng đầu, ông còn là nguồn cảm hứng trong phong cách ăn mặc của một số sao Việt như Lý Nhã Kỳ, Thu Minh, Thu Phương… Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp với thương hiệu này.

Thu Phương mặc đầm trị giá 12,000 USD trong một sô ca nhạc - Ảnh tư liệu
Thu Phương mặc đầm trị giá 12,000 USD của Alexander McQueen trong một sô ca nhạc - Ảnh tư liệu
Thu Phương diện áo khoác da và giày mũi nhọn có giá gần 10,000 USD - Ảnh tư liệu
Thu Phương diện áo khoác da và giày mũi nhọn có giá gần 10,000 USD - Ảnh tư liệu
Thu Minh
Thu Minh
Alexander McQueen cũng là nguồn cảm hứng trong
phong cách ăn mặc của ca sĩ Thu Minh

Mỗi bộ sưu tập ra đời, McQueen đều khiến công chúng ngỡ ngàng bởi những thiết kế không-bao-giờ-lặp-lại. Kinh nghiệm học việc ở Savile Row đã biến chàng Lee thành Alexander đáng nhớ của ngày hôm nay. 

Bằng cá tính điên rồ, McQueen đã tạo ra hình ảnh có một không hai cho Lady Ga Ga, Sarah Jessica-Paker, cố ca nhạc sĩ David Bowie…

Lady GaGa diện nguyên
Lady GaGa diện nguyên "cây" Alexander McQueen trong đó có đôi giày Armadillo nổi tiếng - Ảnh: Popsugar

Đời sống riêng tư của McQueen khá khép kín, người ta chỉ biết rằng ông có khuynh hướng tính dục đồng giớ năm sáu tuổi và từng đám cưới với người bạn đời trẻ tuổi - nhà làm phim tài liệu George Forsyth. Tuy nhiên mối quan hệ này không kéo dài bao lâu.

Tất cả những câu chuyện thêu dệt đằng sau cái tên của ông là chất liệu cực kỳ tốt cho các nhà sản xuất như Pathé – một hãng phim lâu đời của Pháp.

Lý Nhã Kỳ mặc váy gần một tỷ đồng của thương hiệu  - Ảnh tư liệu
Lý Nhã Kỳ mặc váy gần một tỷ đồng của thương hiệu - Ảnh tư liệu

Pathé vừa ký hợp đồng thực hiện tác phẩm điện ảnh (chưa có tên chính thức) về Alexander McQueen, với đạo diễn người Anh -  Andrew Haigh. Haigh vốn là nhà làm phim đồng tính, anh rất nổi tiếng năm qua với phim về cặp vợ chồng già trong 45 Years.

Haigh cho biết anh rất kích động vì đây là dự án lớn nhất sự nghiệp của anh từ trước đến giờ. Kịch bản phim sẽ được dựa một phần theo cuốn sách Blood beneath the skin của Andrew Wilson ra mắt năm ngoái.

Tuy nhiên, mọi chi tiết chính về phim vẫn được giữ kín, kể cả dàn diễn viên chính mà quan trọng nhất là ai sẽ thủ vai nhà mốt này.

Như vậy, sau sáu năm, người hâm mộ sẽ một lần nữa chạm sâu hơn vào một trong những biểu tượng lớn của thời trang đương đại. Hãng sản xuất phim của Pháp Pathé dự tính chiêu đãi bộ phim vào năm sau, ngày cụ thể vẫn chưa được công bố. 

TUYÊN ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên