18/02/2010 17:39 GMT+7

Nhà thiết kế thời trang McQueen "đã tự thắt cổ"

HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, BBC)
HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, BBC)

TTO - Kết quả khám nghiệm tử thi Alexander McQueen - một trong những nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh và thế giới - đã được trình tòa án Westminster (London) hôm 18-2. Nhân viên phụ trách điều tra tra các vụ chết bất thường kết luận McQueen chết do “thắt cổ tự tử”.

ygQAxXBu.jpgPhóng to
McQueen và mẹ, bà Joyce, người đã qua đời cách đây không lâu và có ảnh hưởng sâu sắc đến McQueen - Ảnh: The Guardian

Hôm 11-2, thi thể của McQueen được tìm thấy với tư thế treo cổ trong tủ quần áo ở nhà riêng tại trung tâm London, sau khi để lại lời nhắn với nội dung chưa được tiết lộ. Thế giới thời trang bàng hoàng và tiếc nuối cho tài năng ở tuổi 40 này.

Có một quá khứ rất khiêm tốn (cha lái taxi và mẹ là giáo viên), McQueen tỏa sáng,

McQueen cũng dùng những công nghệ và phát minh mới trong các chương trình trình diễn của mình khiến khán giả choáng váng và kinh ngạc. Gắn liền với những tuyên bố gây sốc, những thiết kế không theo truyền thống, ông được đặt biệt danh là “đứa con nổi loạn của thời trang Anh”.

trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang được vinh danh nhiều nhất ở Anh, với 4 lần đoạt giải "Nhà thiết kế của năm" tại xứ sở sương mù. Các thiết kế của ông đã được những người nổi tiếng nhất diện tại các sự kiện quan trọng.

McQueen là nhà thiết kế hàng đầu trong 5 năm cho nhãn hàng Givenchy và lập các thương hiệu riêng của mình là Alexander McQueen (sau đó Gucci đã mua lại nhãn hàng này) và McQ. Cho đến nay, số phận của thương hiệu Alexander McQueen vẫn chưa rõ ràng. Giám đốc điều hành của Gucci, Robert Polet, khẳng định: “Di sản mà McQueen để lại cho chúng tôi là rất giàu có, chúng tôi sẽ trân trọng và yêu quý điều này”.

Là người rất yêu thích môn lặn biển, McQueen lấy niềm đam mê đại dương làm cảm hứng trong các thiết kế của mình. Họa tiết đầu lâu cũng là một đặc điểm trong các thiết kế của McQueen.

HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên