12/03/2010 12:32 GMT+7

"Siêu phẩm" cuối cùng của Alexander McQueen

HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, Los Angeles Times, The Telegraph, Catwalking.com)
HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, Los Angeles Times, The Telegraph, Catwalking.com)

TTO - 16 tác phẩm cuối cùng của nhà thiết kế tài danh người Anh Lee Alexander McQueen đã ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris hôm 9-3. Đúng bốn tuần sau ngày anh tự vẫn, McQueen khiến người xem ngạc nhiên và thích thú đến sững sờ với sự sáng tạo của mình như khi anh còn sống.

8E9FMtrg.jpgPhóng to

Các biểu tượng tôn giáo, thiên thần, thánh nữ đồng trinh, sự bất tử được sử dụng để tạo các chi tiết và điểm nhấn trong bộ sưu tập lần này. Người xem có thể liên tưởng McQueen đã nghĩ tới cái chết khi đang sáng tạo bộ sưu tập.

McQueen lấy cảm hứng từ nghệ thuật Byzantine có từ thế kỷ thứ 4, các kỹ thuật khắc của nghệ nhân đại tài người Anh gốc Hà Lan Grinling Gibbons mà tên tuổi gắn liền với các chi tiết khắc gỗ tuyệt vời của nhà thờ St Paul, cung điện Blenheim và Hampton Court, và những họa sĩ bậc thầy như Botticelli và Hieronymus Bosch.

Tổng thể các mẫu đều nghệ thuật, tinh tế đến từng chi tiết, ứng dụng kỹ thuật số, thêu và gia công để phù hợp từng loại vải. 80% các mẫu của bộ sưu tập được McQueen hoàn thành và đội của anh tiếp tục hoàn thiện các chi tiết cuối cùng cho sự ra mắt lần này.

Không còn nghi ngờ gì nữa, bộ sưu tập cuối cùng của McQueen là kiệt tác. Nhưng thật buồn là không có phần ra mắt cuối cùng của tác giả (như thường lệ) sau khi các người mẫu trình diễn.

Và không còn ai để chúc mừng...

GuWq4CXT.jpgPhóng to
PGM0mBoF.jpgPhóng to
nOLz8pYb.jpgPhóng to
Ut2080sf.jpgPhóng to
hY72JFrV.jpgPhóng to
dfHFKogQ.jpgPhóng to
iAX1iMdc.jpgPhóng to
eGuuw3x8.jpgPhóng to
HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, Los Angeles Times, The Telegraph, Catwalking.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên