08/03/2014 16:19 GMT+7

“Chân dài” khám phá văn hóa Tây Nguyên

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3, Ban tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV – Bình Điền 2014 tại Đắk Nông quyết định tạm nghỉ một ngày để đưa các VĐV “chân dài” khám phá nét đặc sắc của vùng đất Tây Nguyên.

Trước đó, trong lễ khai mạc, không chỉ các VĐV VN mà tất cả thành viên nữ đội Weifang, Đại học Sơn Đông (Trung Quốc), tuyển quốc gia Myanmar,…. đều được BTC “đo ni” từng người để may tặng bộ áo dài vừa vặn. Điều này giúp chiếc áo dài ôm sát cơ thể tôn vinh nét duyên dáng của những nữ VĐV bóng chuyền vốn cao, đẹp.  

Tay chuyền hai Zhang Xuejiao của đội Weifang (Trung Quốc) chia sẻ: “Tôi  ấn tượng nhất là bộ áo dài đặc trưng của VN. Tôi từng thấy áo dài VN qua truyền hình nhưng mặc vào mới cảm nhận được nét đẹp của nó. Tôi sẽ giữ mãi chiếc áo dài này cũng như kỷ niệm khó quên về VN”.

Rõ ràng, đây là thắng lợi kép của BTC Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV – Bình Điền 2014 . Họ không chỉ mang đến món ăn tinh thần cho người dân Đắk Nông với những trận tranh tài chất lượng mà còn góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Hôm nay 9-3, giải tiếp tục với hai trận đấu cuối cùng bảng B giữa: Cao su Phú Riềng - Đại học Sơn Đông (Trung Quốc) lúc 15g và Thông tin LienVietPostBank – Ngân hàng Công thương lúc 16g30. Trong đó, cuộc đối đầu giữa hai đại diện VN có ý nghĩa phân định vị trí nhất và nhì bảng B vào bán kết. 

Đội Đại học Sơn Đông (Trung Quốc) dự lễ khai mạc trong tà áo dài VN. Ảnh T.P
Ana Senni (phải) và San San Htay (Myanmar) làm duyên trong tà áo dài VN. Ảnh T.P
Các VĐV Trung Quốc tham quan khu sinh thái Đắk G’Lung. Ảnh T.P
Các VĐV Trung Quốc tham quan khu sinh thái Đắk G’Lung. Ảnh T.P
Các VĐV Trung Quốc thước tha trong tà áo dài VN. Ảnh T.P
Các nữ VĐV tham quan vườn quýt tại Đắk Nông. Ảnh T.P
Các nữ VĐV tham quan vườn quýt tại Đắk Nông. Ảnh T.P
TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên