29/07/2014 01:34 GMT+7

Chấn chỉnh ngay việc điều hành bay

N.N.
N.N.

TT - Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc phản hồi sự việc “Kiểm soát không lưu bấm nút nhầm, máy bay phải... bay tiếp” đăng trên Tuổi Trẻ Online ngày 26-7.

Kiểm soát không lưu bấm nút nhầm, máy bay phải... bay tiếp

Chuyện xảy ra tại sân bay Vinh vào tối 23-7. Do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu trong lúc chuẩn bị hạ cánh nên một máy bay của Jetstar Pacific (JP) đã phải bay vòng hai lần và hạ cánh muộn 10 phút. Một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết nhận định ban đầu là do kiểm soát viên không lưu ấn nhầm nút tắt liên lạc với máy bay nên tạm thời bị ngắt liên lạc với phi công.

Bạn đọc Phạm Trung Hải cho rằng không thể chấp nhận những chuyện nhầm lẫn như vậy, khi viết: “Gần đây có nhiều máy bay rơi vì nhiều lý do khác nhau. Ở Việt Nam ta có chuyện hạ nhầm sân bay, nay lại bấm nút nhầm. Những cái nhầm có thể dẫn đến thiệt mạng người thì không thể chấp nhận được”. Bạn đọc Hoàng Đức cho rằng người dân bắt đầu sợ đi máy bay vì: “Nhiều tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra gần đây làm người dân thường đi máy bay lo sợ, nay lại cộng thêm những vụ thế này nữa nên lo sợ càng tăng”.

Bạn đọc Nguyễn Trung Tính đề nghị phải xử nghiêm sai sót này, vì theo bạn đọc này: “Thời gian gần đây trên thế giới liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc đối với ngành hàng không, đáng lẽ ngành hàng không phải cẩn thận trong công tác nghiệp vụ, chứ sao lại để xảy ra nhầm lẫn tai hại như vậy? Dùng cụm từ “ấn nút nhầm” nghe như “đùa giỡn với tử thần”. Ngành hàng không hãy xem xét và có biện pháp xử lý trường hợp này, không thể chấp nhận một hành động bất cẩn như vậy”.

Nhiều bạn đọc đặt nghi ngờ vào khâu tuyển dụng và đào tạo các vị trí điều hành bay và yêu cầu ngành hàng không phải chấn chỉnh ngay. Bạn đọc Lê Văn Minh viết: “Lần trước, một kiểm soát viên không lưu đã cho một máy bay chuẩn bị cất cánh khi một máy bay khác vừa đáp xuống vẫn chưa ra khỏi đường băng. Lần này phi công mất liên lạc khi chuẩn bị đáp, phải bay vòng hai lần mới đáp được do kiểm soát không lưu ấn nhầm nút. Đây quả là những hành động coi thường sinh mệnh hành khách. Việc tuyển dụng người, đào tạo như thế nào mà liên tục xảy ra sự cố như vậy?”.

N.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên