26/11/2013 03:37 GMT+7

Chấn chỉnh hoạt động siêu âm và y học hạt nhân

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 25-11, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có văn bản giải trình gửi Sở Y tế TP và Bảo hiểm xã hội TP về những phản ánh trong bài “Đẩy bệnh nhân ung thư qua khám dịch vụ” (Tuổi Trẻ ngày 22-11).

Theo đó, Bệnh viện Ung bướu TP đề xuất thực hiện nhiều giải pháp để chấn chỉnh hoạt động tại các khu vực siêu âm và y học hạt nhân. Cụ thể, ban giám đốc sẽ làm việc với nhân viên các khoa liên quan, nếu ai sai phạm sẽ bị xử lý thích đáng; tiếp tục thường xuyên nhắc nhở các nhân viên về quy tắc ứng xử, giải thích đối với bệnh nhân.

Đồng thời tiếp tục cải tiến thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh tại tất cả các khoa, phòng; tiếp tục đề xuất Sở Y tế TP về việc tăng số lượng máy siêu âm; thương thảo với các nhà cung cấp để tiếp nhận thuốc phóng xạ nhằm thuận lợi hơn trong việc thực hiện các kỹ thuật xạ hình và điều trị bằng thuốc phóng xạ 131. Ngoài ra, tại các khoa sẽ niêm yết rõ ràng quy trình đăng ký thực hiện các xét nghiệm (trong và ngoài giờ) ở những nơi dễ thấy để bệnh nhân biết và chọn lựa; thông báo người chịu trách nhiệm để bệnh nhân và thân nhân liên hệ khi có nhu cầu.

Về giải pháp lâu dài để tránh quá tải, theo lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP là xây dựng khu khám, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao, cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu tại Q.9; tăng nguồn nhân lực và các trang thiết bị cần thiết đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bảo hiểm y tế: Đẩy bệnh nhân về quận, huyệnMột năm tăng giá viện phí: Dân kêu, bệnh viện cũng kêuNgười nghèo bù đắp khám chữa bệnh cho người giàu! Hành bệnh nhân bảo hiểm y tế khi chuyển viện Bảo hiểm y tế bắt buộc hay “bắt ép”? - Nhịp sống trẻCó thẻ bảo hiểm y tế sao vẫn phải đóng tiền thuốc?Đẩy bệnh nhân ung thư qua khám dịch vụThẻ “bố thí” y tế!

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên