01/11/2013 07:30 GMT+7

Chấn chỉnh hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Chiều 31-10, Sở Y tế TP.HCM mời gần 80 phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ (gọi tắt phòng khám thẩm mỹ) do Sở Y tế cấp phép đến họp để nhắc nhở, hướng dẫn việc cấp phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ; phạm vi hành nghề của phòng khám thẩm mỹ; những vi phạm thường xảy ra ở các phòng khám thẩm mỹ...

Sở Y tế TP cho biết trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay còn có hình thức bác sĩ nhận khách hàng từ phòng khám của mình rồi đưa vào các bệnh viện tư nhân phẫu thuật dưới hình thức thuê phòng mổ bệnh viện. Giữa bác sĩ và khách hàng tự thương lượng tiền mổ với nhau. Để chấn chỉnh thực trạng này, Sở Y tế thông báo trong tháng 11-2013 các cơ sở, bệnh viện tư, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phải thực hiện đăng ký hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ với Sở Y tế. Danh sách bác sĩ đăng ký hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ sẽ được Sở Y tế duyệt và cho phép.

Sau thời gian đăng ký này, Sở Y tế sẽ kiểm tra đăng ký hành nghề của các bác sĩ này, kiểm tra bệnh án phẫu thuật của bệnh viện tư. Nếu trong bệnh án phẫu thuật có tên bác sĩ không nằm trong danh sách hành nghề ở bệnh viện đã được Sở Y tế duyệt là vi phạm và sẽ bị xử lý.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên