26/09/2014 17:00 GMT+7

​Chăm sóc da mỗi ngày

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - “Mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời gian để chăm sóc da?”. Với câu hỏi này 21/50 bạn nói rằng mình quên bẵng luôn việc chăm sóc da hàng ngày.

Họ quá bận rộn nên không còn thời gian để chăm sóc chính mình. Điều đáng nói, hầu hết các bạn đọc đều biết chăm sóc da là cần thiết để duy trì nhan sắc, chống lại lão hóa nhưng “lực bất tòng tâm” và cũng không biết phải chăm sóc thế nào, bổ sung chất gì để vừa hiệu quả lại vừa dễ dàng, đơn giản. Vài mách nhỏ dưới đây có thể giúp bạn.

1. L-cysteine

L-cysteine là một axit amin cần thiết cho vẻ đẹp của làn da và có trong nhiều thực phẩm tự nhiên như lòng đỏ trứng, ớt đỏ, tỏi, hành tây, sữa chua, mầm lúa mì, yến mạch, thịt gia cầm và các loại rau lá xanh.

“Khi ăn, L-cysteine​​ ​​biến thành glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh. Chất này có thể bảo vệ các tế bào trong cơ thể, làm thay đổi màu sắc của hắc tố melanin, giúp trị nám, tàn nhang, da sáng hồng hơn”, Tiến sĩ Alain Khaiat, Phó chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm Đông Nam Á, cho biết.

5t4kBAz9.jpg Không những thế, L-cysteine​​ ​còn giúp sửa chữa và thay thế các mô da bị hư hỏng, giúp da trẻ trung, khỏe mạnh hơn. Đây cũng là chất có vai trò bảo vệ chống lại bức xạ và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, trong đó có làn da.

Theo Trung tâm y tế Đại học Maryland, Mỹ, cho biết, nếu bổ sung L-cysteine như chất chống ôxy hóa, bạn có thể bổ sung 500 mg/ngày. Chất này kết hợp cùng vitamin C, vitamin E, Beta Caroten có trong dầu gấc sẽ mang lại hiệu quả chống ôxy hóa da mạnh mẽ hơn.

2. Tinh chất mầm đậu tương

Tinh chất mầm đậu tương chứa hàm lượng cao hormone thực vật Isoflavone có đặc tính điều hòa rối loạn hormone sinh dục nữ estrogen, nhất là ở phụ nữ sau sinh và giai đoạn tiền mãn kinh.

Một nghiên cứu ở Mỹ cho 30 phụ nữ mãn kinh sử dụng isoflavone trong 6 tháng, mỗi ngày 100mg, đã cho kết quả đáng ngạc nhiên. 23 bệnh nhân (9.46%) thấy lớp biểu bì dày hơn. Số lượng collagen dưới da tăng lên ở 25 phụ nữ, chiếm 86,2%, 22 phụ nữ (75,8%), có sự gia tăng của các sợi elastic. Số lượng mạch máu da cũng tăng ở 21 người tham gia.

Các nhà nghiên cứu kết luận, chiết xuất isoflavone có thể bù đắp lượng collagen thiếu hụt, giúp làn da đàn hồi, săn chắc hơn.

3. Thảo dược giúp tuần hoàn máu tốt

Tuần hoàn máu kém có thể khiến làn da bạn nhìn xanh xao, kém sắc, thiếu oxy trong máu dẫn đến nám da, sạm da, sắc da không đều màu. Nó cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, hình thành nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt…

Làm sao để giúp máu lưu thông tốt hơn. Trước hết, bạn nên chú ý bổ sung vitamin B, C, D và E qua thực phẩm hay viên bổ sung, tập thể dục, mát xa thư giãn để tăng cường việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào da.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dược liệu Đông y hỗ trợ tuần hoàn máu tốt, giúp da khỏe mạnh từ bên trong như Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu. Quy râu và Thục địa có tác dụng bổ máu, Ngưu tất và Ích mẫu giúp máu lưu thông tốt. Sự kết hợp của các dược liệu này có thể tăng cường vận chuyển các chất dinh dưỡng đến nuôi da và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể tốt hơn.

4. Chất nhầy trong lô hội

Cả trăm năm trước, người ta đã sử dụng chất nhầy tiết ra từ cây lô hội vào việc chữa trị các vấn đề về da như da bị thương, mụn nhọt, mẩn ngứa, vẩy nến, viêm da tiết bã…

Nếu da của bạn khô và mụn trứng cá, chất nhầy trong cây lô hội là giải pháp hữu ích để bạn cải thiện tình trạng này. Nó cung cấp độ ẩm để chữa lành da khô và phát huy tính năng kháng khuẩn, chống lại viêm da, đồng thời giúp ngăn chặn da lão hóa. 

Bạn có thể dùng các kem dưỡng ẩm, bổ sung các dạng viên dưỡng da có chứa thành phần chất nhầy lô hội hoặc uống nước ép Lô hội để tận thu những hiệu quả tuyệt vời của loại cây này.

Thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, L-cystine, Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, Lô hội, Omega 3,6… giúp bổ sung, cân bằng hàm lượng nội tiết tố nữ đồng thời hỗ trợ giải quyết được cả 3 vấn đề của phụ nữ “tuổi băm”, cụ thể là: - Giúp giảm “bốc hỏa khô hạn”, tăng ham muốn, tăng cường sinh lý nữ để đời sống vợ chồng luôn hạnh phúc và mặn nồng như thuở ban đầu. - Giúp cải thiện tình trạng da nhăn, khô, sạm, trả lại cho phụ nữ làn da căng mịn, đàn hồi, trắng sáng. - Giúp giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn và không còn đau đầu, bốc hỏa, chóng mặt.

Viên uống Hoa Thiên – cân bằng nội tiết, bí quyết trẻ đẹp

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 1900 6033 Website: http://vienuonghoathien.com Số GPQC: 1043/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên