Bà Nguyễn Thị Hồng Nga (áo xám), 68 tuổi, bấm nút đánh giá viên chức thuế - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Khác với cách đánh giá trước đây khi người dân chỉ có thể bấm nút để đánh giá mức độ hài lòng mà không ghi nhận được nguyên nhân, các kiốt màn hình đánh giá mới của Cục Thuế TP.HCM có tính tương tác cao hơn và có camera ghi nhận lại hình ảnh.
Có 5 mức độ đánh giá gồm: yêu thích, tốt, chấp nhận, chưa tốt và thất vọng. Trên màn hình có tên tất cả lãnh đạo, viên chức thuế. Người dân có thể vào từng phòng ban và chọn tên cán bộ thuế mà mình vừa tiếp xúc để đánh giá trực tiếp.
Ngoài ra, người dân còn có thể thu âm giọng nói để góp ý trực tiếp về thái độ của cán bộ thuế hoặc muốn đóng góp ý kiến nhằm cải tiến thủ tục hoặc chính sách thuế. Do vậy, trong trường hợp xảy ra việc người nộp thuế phản ứng gay gắt, lãnh đạo cơ quan thuế sẽ trực tiếp cử người xuống giải quyết lập tức.
Tại buổi khai trương ứng dụng góp ý trên kiốt thông tin hôm nay, 9-9, ông Lê Duy Minh, cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết các thông tin góp ý của người nộp thuế sẽ truyền trực tiếp về phòng kiểm tra nội bộ của Cục Thuế cũng như lãnh đạo Cục Thuế TP, lãnh đạo các phòng.
Đó cũng là một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ thuế. Việc người nộp thuế có thể tương tác với lãnh đạo cơ quan thuế sẽ tạo áp lực để cán bộ thuế hoàn thiện chuyên môn cũng như kỹ năng ứng xử, giao tiếp với người nộp thuế.
Ông Minh cũng bày tỏ mong muốn doanh nghiệp, người dân đến cơ quan thuế làm các thủ tục, nếu có vấn đề gì không hài lòng có thể đóng góp ý để lãnh đạo cơ quan thuế xử lý, chấn chỉnh kịp thời, tránh gây phiền hà cho người nộp thuế trong việc kê khai cũng như thực hiện thủ tục hành chính thuế.
Không chỉ tại Cục Thuế TP.HCM và Chi cục Thuế quận 1, quận 2, chi cục thuế khu vực còn lại tại TP.HCM cũng sẽ đồng loạt được lắp đặt màn hình này để tiếp nhận thông tin của người nộp thuế trong tháng 9.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận