24/08/2017 17:17 GMT+7

Chậm lương nguyên phó tổng Thanh tra do... mất liên lạc

L.ANH
L.ANH

TTO - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa giải thích lý do khiến ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên phó tổng Thanh tra Chính phủ, bị chậm lương hưu từ tháng 4 đến tháng 8 vừa qua là do không liên lạc được.

Ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên phó tổng Thanh tra Chính phủ - Ảnh: T.L

Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải thích rằng ông Nguyễn Chiến Bình đã đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản và đã cung cấp mã thẻ ATM cho Bảo hiểm xã hội TP.HCM.

Tuy nhiên từ tháng 4-2017, ngân hàng không chi trả lương cho các trường hợp chỉ có mã thẻ, không có số tài khoản.

Trong trường hợp này, quy định hiện hành là Bưu điện (nơi nhận hợp đồng với Bảo hiểm xã hội để chi trả lương hưu) phải phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội, liên lạc với người hưởng lương, để thu thập và thay đổi thông tin và trả lương.

Tuy nhiên, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn đã không liên lạc được với ông Bình.

Lý do, theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, là ông Bình không cung cấp số điện thoại, vì thế đã không thay đổi thông tin và không chi trả được lương hưu.

Trước đó, trên một số báo, ông Nguyễn Chiến Bình cho biết từ ngày 25-3 đến nay ông không nhận được lương hưu qua tài khoản của ngân hàng đã đăng ký với Bảo hiểm xã hội quận 3, TP.HCM

Theo ông Bình, sau buổi làm việc tại UBND phường 7 và trao đổi với Bảo hiểm xã hội quận 3 ngày 22-8, hôm sau đại diện Bảo hiểm xã hội quận gọi điện cho ông để xin lỗi và giải thích nguyên nhân do giữa ngân hàng và bảo hiểm có trục trặc về ký hiệu gì đó nên chuyển tiền qua thì không nhận được.

Nguyên phó tổng Thanh tra Chính phủ đã phản ánh khi ông đến làm việc tại UBND phường 7, quận 3, thái độ của nữ nhân viên phụ trách làm bảo hiểm ở đây không rõ, nhận có lỗi mà lại liên tục đổ lỗi cho ông.

Sau khi ông Bình phản ánh, ngày 23-8 Bưu điện TP.HCM và Bảo hiểm xã hội Quận 3 TP.HCM đã đến nhà xin lỗi ông Bình, chi trả lương hưu trong 5 tháng bị thiếu bằng tiền mặt và cho biết đã điều chỉnh thông tin để ông Bình có thể nhận lương hưu bình thường từ tháng 9 tới.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên