13/02/2015 08:25 GMT+7

​Chăm lo tết cho gia đình liệt sĩ Trường Sa

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Trong những ngày giáp Tết Ất Mùi, các nhóm công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ đã đến thăm và trao quà tết của bạn đọc đến 100 gia đình liệt sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1 có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sống ở 20 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Đó là Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Phú Thọ, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM.

Bà Hồ Thị Đức, mẹ anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, đặt món quà lên bàn thờ con để báo cho con trai biết - Ảnh: Quốc Nam
Bà Hồ Thị Đức, mẹ anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, đặt món quà lên bàn thờ con để báo cho con trai biết - Ảnh: Quốc Nam

Quà cho mỗi gia đình là 5 triệu đồng để sắm sửa đón tết. 

Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động, kéo dài từ tháng 5-2014 đến nay. Tổng số tiền cho đợt tặng quà tết này là 500 triệu đồng.

Tại Quảng Bình, địa phương có truyền thống đi bộ đội Trường Sa từ rất nhiều năm qua và cũng là nơi có nhiều gia đình liệt sĩ khó khăn nhất, nhóm công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ đã thăm, tặng quà 12 gia đình liệt sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1.

Phần lớn các liệt sĩ này đều hi sinh trong trận đánh bảo vệ đảo Gạc Ma ngày 13-3-1988. Trong đó có gia đình liệt sĩ Trần Văn Phương - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chỉ huy phó đảo Gạc Ma, người đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giữ ngọn cờ Tổ quốc trên hòn đảo này.

Mẹ liệt sĩ Trần Văn Phương là bà Hồ Thị Đức, hiện ở thôn Đan Sa, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Trạch, đang quét dọn bàn thờ chuẩn bị đón tết.

Nhận món quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, bà Đức xúc động đặt lên bàn thờ con và thắp hương khấn vái: “Đây là quà để mẹ ăn tết năm nay. Mẹ báo cho con mừng”. Bà Đức cho biết bà có bốn con trai thì ba người là bộ đội hải quân.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên