Xe
19/06/2022 11:03 GMT+7

Chậm lên đời, Mazda CX-5 vẫn đạt doanh số bằng CR-V, Tucson, Outlander gộp lại

NAM PHONG
NAM PHONG

Không có những nâng cấp đáng kể, doanh số Mazda CX-5 vẫn bỏ xa các đối thủ cạnh tranh và duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc trong những năm gần đây.

Chậm lên đời, Mazda CX-5 vẫn đạt doanh số bằng CR-V, Tucson, Outlander gộp lại - Ảnh 1.

Mazda CX-5 tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam - Ảnh: THACO

Theo thống kê doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Mazda CX-5 bán tổng cộng 1.880 xe trong tháng 5, bỏ xa toàn bộ đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander và Hyundai Tucson. Đây là dòng xe bán chạy nhất của Mazda, thay thế vị trí của Mazda3 những năm trước.

Trong tháng 5, doanh số mẫu CUV cỡ C này vượt trội so với các đối thủ khi Honda CR-V đạt 745 chiếc, Hyundai Tucson 649 chiếc và Outlander bán được 509 xe. Đáng chú ý, CX-5 chưa có nâng cấp đáng kể trong những năm gần đây, trong khi đối thủ cạnh tranh Tucson mới được thay đổi toàn diện từ thiết kế đến công nghệ.

Chậm lên đời, Mazda CX-5 vẫn đạt doanh số bằng CR-V, Tucson, Outlander gộp lại - Ảnh 2.

Doanh số Mazda CX-5 vượt trội các đối thủ cạnh tranh - Đồ họa: NAM PHONG

Dù nhận được đánh giá cao, CUV của Hyundai chưa thể tạo nên bứt phá về doanh số, bởi tình trạng khan hiếm nguồn cung. Kéo theo đó, mẫu xe này rơi vào tình trạng bị đội giá tại các đại lý với mức chênh hàng chục triệu so với niêm yết. 

Đối thủ bám sát CX-5 nhất là Honda CR-V, nhưng giá của mẫu xe Honda cao hơn khiến phần nào giảm đi tính cạnh tranh. Trong khoảng 5 năm gần đây, CR-V thống trị phân khúc này duy nhất một lần vào năm 2019.

Là một trong những phân khúc có thị phần khá lớn trên thị trường ôtô, các mẫu CUV cỡ C thu hút người dùng bởi nhiều yếu tố như gầm cao, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị cũng như đường trường và đều được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. 

Doanh số hiện tại chưa phản ánh hết thực tế của phân khúc, bởi nhiều dòng xe rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung. Trong khi đó, CX-5 vẫn thể hiện sự ổn định ở vị thế dẫn đầu nhờ mức giá dễ tiếp cận và kiểu dáng lâu lỗi thời. Thời gian tới, CUV này sẽ có thêm sự cạnh tranh từ Kia Sportage, mẫu xe mới trở lại thị trường Việt Nam sau 6 năm.

Mazda muốn độc quyền màu sơn trắng hạng sang Mazda muốn độc quyền màu sơn trắng hạng sang

Mazda đang rất quyết tâm nâng cấp bản thân lên thành một thương hiệu xe sang thực thụ, với khẳng định từ ban lãnh đạo sẽ trở thành 'Lexus thứ 2 của người Nhật'.

NAM PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên