18/04/2014 22:01 GMT+7

Chậm khám khiến bệnh nhân tử vong, bác sĩ bị... cắt thi đua

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 18-4, ông Mã Chí Thiện – phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu - cho biết bệnh viện chưa nhận được khiếu nại tiếp theo đối với trả lời khiếu nại của bệnh viện về cái chết của ông Huỳnh Văn Đông (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) vào ngày 4-2.

Theo ông Thiện, người nhà ông Đông không đồng ý với kết luận và trả lời của bệnh viện thì đơn vị sẽ tiếp tục rà soát, trả lời lần nữa.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên ngày 18-4, gia đình ông Đông cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bác sỹ trực tắc trách đã gây ra cái chết của ông Đông vì mức kỷ luật bác sỹ này mà bệnh viện đưa ra trong văn bản trả lời (cắt khen thưởng 3 tháng và kéo dài thời hạn nâng lương sáu tháng đối với điều dưỡng và một năm đối với bác sỹ) là quá nhẹ.

Theo đơn khiếu nại của gia đình ông Đông, khoảng 18g ngày 4-2, ông Đông có biểu hiện mệt mỏi, khó thở nên gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) điều trị và sau đó một ngày được chuyển lên Khoa hồi sức tích cực, chống độc của Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu để tiếp tục điều trị. Khoảng 6g ngày 5-2, ông Đông tỉnh dậy trong tình trạng mệt, khó thở và đòi đi tiêu tiểu, gia đình thông báo đến y, bác sỹ trực nhiều lần thì được một điều dưỡng đến cắm ống thông tiểu cho ông.

Khoảng 8g cùng ngày, một nữ hộ lý thông báo sẽ chuyển ông Đông đến khoa nội để tiếp tục điều trị, người nhà thấy ông còn yếu nên xin được ở lại khoa Hồi sức tích cực, chống độc nhưng không được và khi đến khoa nội phải nằm ngoài hành lang nửa giờ. Khoảng 11g, ông Đông có biểu hiện khó thở, co giật nên người nhà chạy đến thông báo buồng trực khoa nội thì được trả lời dấu hiệu bình thường và không đến khám. Gia đình tiếp tục đến van xin đến năm lần nhưng bác sỹ nói bình thường và đến 13g30 cùng ngày thì ông Đông giãy giụa, tắt thở, khi mọi người la lên thì mới có bác sỹ xuống xem và cấp cứu nhưng không thể cứu được ông Đông.

Trả lời người nhà ông Đông, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cho biết kết quả xác minh cho thấy thời điểm sau Tết Nguyên đán 2014 bệnh nhân nhập viện trở lại đông, bác sĩ trực bận đi hội chẩn và xử lý diễn biến một số bệnh khác, đa phần là bệnh nặng, diễn biến nhiều nên bác sĩ không nắm hết những bệnh nhân cần theo dõi để ưu tiên thăm khám, xử lý trước những bệnh nhân đang diễn biến nặng, trong khi các điều dưỡng trực thì thiếu tích cực trong báo diễn biến cho bác sĩ.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên