21/06/2014 07:00 GMT+7

Chậm giải quyết tố cáo, một cán bộ UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang bị khiển trách

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TT - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang vừa có văn bản thông báo về việc kỷ luật cán bộ theo đơn tố cáo của ông Phạm Tam (58 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trước đó, ông Tam đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Thanh Bình - trưởng phòng giải quyết tố cáo, khiếu nại thuộc Ủy ban kiểm tra - không giải quyết tố cáo của ông liên quan đến vụ “Nhùng nhằng một vụ thi hành án” (Tuổi Trẻ ngày 31-10-2013) và có hành vi can thiệp vào việc xử lý kỷ luật đối với người thân.

Qua xác minh, chi bộ cơ quan Ủy ban kiểm tra kết luận với trách nhiệm trưởng phòng giải quyết tố cáo, khiếu nại, ông Nguyễn Thanh Bình “chưa làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình trong quá trình tham mưu, đề xuất giải quyết đơn tố cáo, kéo dài thời gian và trực tiếp trả lời người tố cáo là đơn không thụ lý được trước khi xin ý kiến chỉ đạo của thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy”. Ngoài ra, chi bộ Ủy ban kiểm tra cũng xác định ông Bình do động cơ cá nhân, tình cảm gia đình đã tác động đến quá trình kiểm tra, giải quyết đơn tố cáo, kỷ luật của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Hòn Đất đối với ông Trần Huỳnh - phó chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Hòn Đất.

Ngoài kỷ luật ông Nguyễn Thanh Bình ở mức khiển trách, chi bộ cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang còn kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với hai cán bộ khác do “từng lúc thể hiện sự nóng tính, có lúc lớn tiếng làm cho người tố cáo bức xúc, gây ngộ nhận hiểu lầm”.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên