18/12/2012 01:05 GMT+7

Chậm điều chỉnh lương, Bộ LĐ-TB&XH nhận trách nhiệm

MAI HƯƠNG - T.CƯỜNG
MAI HƯƠNG - T.CƯỜNG

TT - Ngày 17-12, tại hội nghị triển khai nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2013, hầu hết ý kiến của đại biểu đến từ các tỉnh, TP khu vực phía Nam đều cho rằng nghị định ban hành quá chậm, lại sát thời điểm cuối năm khiến các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong thực hiện cũng như chuẩn bị kế hoạch thuê mướn lao động, sản xuất cho năm mới.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân nhìn nhận: “Đáng lý ra các doanh nghiệp phải có thời gian chuẩn bị ít nhất là một quý trước khi thực hiện. Bộ LĐ-TB&XH xin nhận trách nhiệm trước các doanh nghiệp và các địa phương. Đây cũng là lần cuối cùng điều chỉnh lương theo kiểu này. Kể từ năm 2013, việc điều chỉnh lương sẽ do Hội đồng tiền lương quốc gia thực hiện. Hội đồng này sẽ vận hành theo cơ chế ba bên, bao gồm đại diện của người lao động, người sử dụng lao động và cơ quan quản lý nhà nước”.

Ông Huân cũng nhận định mức điều chỉnh tiền lương lần này là không cao, chỉ đủ bù trượt giá và chưa đáp ứng được yêu cầu của người lao động.

MAI HƯƠNG - T.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên