06/09/2015 09:10 GMT+7

​Chăm chút thời trang cho người đi xe lăn

D.KIM THOA (Theo Huffington Post)
D.KIM THOA (Theo Huffington Post)

TT - Vụ tai nạn ôtô năm 2007 đã khiến Heidi McKenzie bị liệt từ phần thân trên trở xuống. Tám năm nỗ lực vượt qua số phận, cùng với việc thích nghi trật tự cuộc sống mới, cô dành tâm huyết cho vấn đề thời trang của những người cùng cảnh ngộ.

Heidi McKenzie và khát vọng làm đẹp cho phụ nữ khuyết tật - Ảnh: Huffington Post

Năm nay 29 tuổi, Heidi McKenzie đã tốt nghiệp đại học, tham gia công tác tình nguyện và từng giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp dành cho người khuyết tật. Nhưng cô thường gặp khó khăn là không thể tìm được một chiếc quần jean vừa ý.

Theo số liệu của Phòng Thống kê dân số Hoa Kỳ, hiện có khoảng 3,6 triệu người Mỹ đang phải di chuyển bằng xe lăn. Mặc dù có rất nhiều tiến bộ đáng kể trong công nghệ thiết kế xe lăn, cũng như đã có nhiều người khuyết tật tham gia các chương trình thời trang lớn, nhưng nhà thiết kế vẫn tiếp tục “bỏ quên” nhóm đối tượng khách hàng là những người dùng xe lăn trong các bộ sưu tập thiết kế mẫu mới của họ. Điều này trở thành nỗi trăn trở của Heidi McKenzie.

Tuy nhiên, chỉ đến khi tham gia cuộc thi Ms. Wheelchair America (cuộc thi hoa hậu dành cho những phụ nữ di chuyển bằng xe lăn ở Mỹ), Heidi McKenzie mới nhận ra nhiều phụ nữ cùng hoàn cảnh với mình đã rất khó khăn khi muốn tìm một “bộ cánh” thích hợp giúp họ thoải mái, tự tin.

Heidi McKenzie nói: “Đẹp và thoải mái là những gì các mẫu quần jean dành cho người khỏe mạnh hướng tới và họ có rất nhiều lựa chọn. Trong khi đó các mẫu quần jean dành cho người ngồi xe lăn chỉ quan tâm tới những chức năng cơ bản của một chiếc quần có thể mặc được mà chuyện xấu đẹp không phải là ưu tiên. Tôi muốn dành cho những phụ nữ ngồi xe lăn có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa, để chúng tôi trông đẹp hơn và cũng cảm thấy hạnh phúc hơn”.

Đó là nguyên cớ thúc đẩy McKenzie hợp tác với nhà thiết kế Kristin Alexandra Tidwell tạo ra mẫu quần jean có tên “Alter Ur Ego” chuyên dành cho những người phải di chuyển bằng xe lăn.

Các mẫu quần này được thiết kế giống với các kiểu quần jean bình thường, chỉ khác có các túi trên phần đùi rất tiện sử dụng và có thêm phần vải đắp vào. Ngoài ra còn có những chi tiết khác được thiết kế chìm để phục vụ riêng nhu cầu đặc biệt của người sử dụng.

Để bắt đầu triển khai dự án này, McKenzie đã tổ chức chiến dịch vận động có tên Kickstarter với hi vọng quyên được khoảng 20.000 USD. Khoản tiền này sẽ được dùng vào chi phí sản xuất và xây dựng cổng thông tin bán các sản phẩm quần jean “Alter Ur Ego” trên mạng.

“Tôi không muốn cứ nói mãi về quá khứ cũng như việc giá như thay đổi được nó - McKenzie đã viết như vậy trên trang blog của cô gần đây - Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tôi đang ở đúng nơi tôi cần, đó là thiết kế quần áo cho những người giống tôi đang ngồi trên xe lăn”.

D.KIM THOA (Theo Huffington Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên