15/07/2016 16:24 GMT+7

Cha mua nhà xã hội trong dự án của con: Công an vào cuộc

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Công an Hà Nội đã đề nghị Sở Xây dựng trả lời thông tin xung quanh việc cha của tổng giám đốc BIC VN có suất mua nhà ở xã hội tại dự án Rice City - Tây Nam hồ Linh Đàm.

Dự án Rice City do BIC VN làm chủ đầu tư - Ảnh: LÂM HOÀI

Chiều 15-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Hà Nội đã đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội trả lời thông tin xung quanh việc mua bán nhà ở xã hội tại dự án nhà ở xã hội Rice City - Tây Nam hồ Linh Đàm.

Dự án do Công ty Cổ phần BIC Việt Nam (BIC VN) làm chủ đầu tư. Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội xác nhận thông tin trên.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, Sở này nhận được phiếu chuyển của Công an Hà Nội về đơn tố cáo bà Lục Thị Mai Trang - Tổng giám đốc BIC VN vi phạm các quy định của pháp luật về mua bán nhà ở xã hội tại dự án nhà ở xã hội Rice City - Tây Nam hồ Linh Đàm và phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng về trường hợp mua nhà của ông Lục Minh Kim (cha bà Trang) và một số người tại dự án trên.

Để có cơ sở trả lời theo yêu cầu của Công an Hà Nội, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi BIC VN yêu cầu đơn vị này làm việc với đoàn công tác của Sở Xây dựng để làm rõ. Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, xem xét hồ sơ và kiểm tra thực địa dự án.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, Sở Xây dựng cũng yêu cầu BIC VN chuẩn bị hồ sơ mua nhà của 10 trường hợp (theo đề nghị của Công an Hà Nội).

Ngoài ra, BIC VN phải cung cấp danh sách kèm hồ sơ các đối tượng đủ điều kiện mua nhà ở tại dự án (trước và sau khi ký hợp đồng, các trường hợp đã đủ điều kiện nhưng không được ký hợp đồng, kể cả trường hợp của ông Lục Minh Kim).

Dự kiến sang tuần, Sở Xây dựng sẽ làm việc với BIC VN. Nếu phát hiện sai phạm trong hồ sơ nào thì sẽ cắt hồ sơ mua của trường hợp đó.

"Riêng chủ đầu tư sẽ bị cơ quan quản lý nhà nước “ghi lỗi” và cho vào “danh sách đen” trong việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội”, vị lãnh đạo Sở nói.

Như đã thông tin, ông Lục Minh Kim - Hộ khẩu thường trú tại Bắc Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai có tên trong danh sách các đối tượng được xét duyệt mua nhà ở xã hội đợt 2 tại dự án Nhà ở xã hội Rice City do BIC VN làm chủ đầu tư.

Điều đáng nói, ông Lục Minh Kim là cha ruột của bà Lục Thị Mai Trang - Tổng giám đốc và ông Lục Minh Hoàn - Phó tổng giám đốc của BIC VN và đang sinh sống trong biệt thự của con ông này tại khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội.

Dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm được UBND TP.Hà Nội giao cho BIC VN thực hiện từ năm 2012, có quy mô 2,2 ha nằm trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, diện tích xây dựng là 80.721 m2, bao gồm 7 tòa nhà chung cư 18-21 tầng đáp ứng nhu cầu nhà ở của 1.000 hộ dân với hơn 2.000 người.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên