12/10/2013 10:32 GMT+7

Cha mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi tiếp tục gửi đơn xin lại con

T.ĐỨC - C.QUỐC - T.LŨY
T.ĐỨC - C.QUỐC - T.LŨY

TT - Ngày 11-10, ông Trương Văn Nhân và bà Lê Thị Cẩm Trúc - cha mẹ ruột của bé bị cho là bỏ rơi trong vườn nhà - tiếp tục có đơn gửi đến các cơ quan chức năng trình bày hoàn cảnh dẫn tới hành động thiếu suy nghĩ khi bỏ rơi con, đồng thời thiết tha xin được nhận lại bé về “chăm sóc chu đáo”.

Phát hiện thi thể bé trai sơ sinh trong hẻmXử lý mẹ vứt bỏ con mới sinh ra sao?Tạm gửi bé bị "vất bỏ" vào Trung tâm trẻ mồ côi

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thanh Giang - phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP Cần Thơ - nói theo luật thì đứa bé phải được sống với cha mẹ ruột, nhưng trong vụ này thì ngay từ đầu họ đã tước quyền sống của con mình. “Trước mắt, để bảo vệ tính mạng và an toàn cho bé, chúng tôi tạm thời gửi vào trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Việc kết luận người mẹ bỏ rơi con là vô tình hay cố ý sẽ bàn tiếp”.

Còn theo luật sư Trần Thanh Phong (Đoàn luật sư TP Cần Thơ), trong trường hợp cha mẹ có hành vi vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái thì tùy trường hợp tòa án có thể hạn chế quyền của cha mẹ đối với con chưa thành niên, tức có thể không cho cha mẹ trông nom, chăm sóc con từ 1-5 năm.

Ông Nguyễn Quang Duy - phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều - cũng cho rằng phương án gửi bé Trúc Mai vào trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi chỉ là phương án tạm thời nhằm đảm bảo tốt nhất về sức khỏe và sự chăm sóc cho bé. “Không phải gửi hẳn để bé trở thành trẻ mồ côi” - ông Duy nói.

T.ĐỨC - C.QUỐC - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên