09/07/2011 06:08 GMT+7

Chờ xem "Pele mới"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo 19 tuổi Neymar, biệt danh là “Pele mới”, sẽ trở thành tâm điểm trong trận quyết đấu giữa Brazil với Paraguay tại sân Mario Alberto Kempes lúc 2g sáng mai 10-7 (THTT trên kênh SCTV 15)...

TT - Tiền đạo 19 tuổi Neymar, biệt danh là “Pele mới”, sẽ trở thành tâm điểm trong trận quyết đấu giữa Brazil với Paraguay tại sân Mario Alberto Kempes lúc 2g sáng mai 10-7 (THTT trên kênh SCTV 15)...

Costa Rica lên nhì bảng

Martínez và Campbell đã lần lượt ghi hai bàn thắng giúp Costa Rica đá bại Bolivia 2-0 vào sáng 8-7. Đáng chú ý ở trận đấu này Bolivia phải nhận đến hai thẻ đỏ của Ronald Rivero (phút 71), Walter Flores (phút 77).

Với chiến thắng này, Costa Rica vươn lên đứng nhì bảng A với 3 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Colombia và hơn đội xếp sau Argentina 1 điểm.

Giống như đội chủ nhà Argentina, Brazil khởi đầu không tốt ở giải đấu này sau khi bị Venezuela cầm hòa 0-0 trong trận ra quân. Điều đó khiến đội tuyển Brazil bị giới truyền thông “bắn” tơi tả trong những ngày qua. Chính vì thế Brazil buộc phải thắng Paraguay ở trận đấu tới đây để xoa dịu dư luận và đảm bảo một suất vào tứ kết.

Niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Brazil ở trận đấu này là tiền đạo Neymar, vốn được xem là người kế tục ngai vàng của “Vua bóng đá” Pele. Ở tuổi 19, Neymar đã bộc lộ tài năng thiên phú với những phẩm chất của một cầu thủ lớn như: khả năng nhảy múa làm xiếc cùng quả bóng, tốc độ nhanh như tia chớp và phong cách thi đấu rất tinh quái.

Pele và “người ngoài hành tinh” Ronaldo cũng đánh giá rất cao năng lực của Neymar, đồng thời họ nhận định tiền đạo này sẽ trở thành siêu sao mới của bóng đá thế giới đủ sức cạnh tranh với những cái tên lừng lẫy thời nay là Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như: Barcelona, Real Madrid, Manchester City, Chelsea... sẵn sàng bỏ ra hơn 60 triệu USD để săn lùng chữ ký của Neymar, nhưng đến giờ CLB Santos vẫn một mực không muốn bán đi báu vật này.

Trước khi Giải Copa America khởi tranh, Neymar cũng được xem là đối thủ nặng ký nhất của Messi trong cuộc chạy đua giành cú đúp danh hiệu: “Vua phá lưới” và “Quả bóng vàng”. Những người khéo tưởng tượng còn liên tưởng cuộc so tài giữa hai cầu thủ này với cuộc chiến giành ngôi “Vua bóng đá” giữa Pele với Maradona. Bởi Neymar vốn có biệt danh là “Pele mới”, còn Messi từ lâu đã được xem là “truyền nhân” của Maradona. Thế nhưng Messi đã khiến mọi người quá thất vọng khi chơi mờ nhạt trong màu áo tuyển Argentina ở hai trận vừa qua.

Vì lẽ đó mà người hâm mộ càng trông đợi nhiều hơn vào việc Neymar sẽ tỏa sáng. Hãng cá cược William Hill nhận định Neymar sẽ là cầu thủ ghi bàn thắng mang lại chiến thắng cho Brazil trước Paraguay với tỉ lệ cược đặt 1 ăn 8. Hậu vệ Paulo Da Silva (Paraguay) cũng rất cảnh giác với Neymar khi phát biểu với Hãng tin AFP: “Anh ấy (Neymar) rất nhanh nhẹn, nguy hiểm và chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi phải đề cao cảnh giác với anh ta”.

Trong trận gặp Paraguay, Brazil sẽ có vài sự thay đổi so với trận gặp Venezuela. Trong đó, cặp tiền vệ Robinho và Ramires nhiều khả năng phải ngồi ghế dự bị do chơi không tốt ở trận đầu tiên. Thay vào đó, Elano và Lucas có thể được xếp đá chính ở tuyến giữa, giữ nhiệm vụ làm bóng cho cặp tiền đạo Neymar và Pato.

Ở nửa phần sân còn lại, Paraguay chỉ mới có được 1 điểm sau khi bị Ecuador cầm hòa 0-0 trong ngày ra quân. Do đó dù phải gặp đối thủ mạnh như Brazil nhưng HLV Gerardo Martino (Paraguay) tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi tấn công. Ông Martino nói với báo điện tử Goal.com: “Chúng tôi sẽ chơi tấn công để tìm chiến thắng ở trận đấu với Brazil. Chúng tôi không phải là một đội bóng hoàn hảo nhưng vẫn có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào”.

* Cũng ở bảng đấu này, Ecuador sẽ gặp Venezuela lúc 4g30 ngày 10-7 (THTT trên kênh SCTV 15).

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên