07/09/2012 20:13 GMT+7

Chờ màn trình diễn từ thế hệ vàng của Bỉ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, Bỉ ra quân gặp Xứ Wales. Và ai cũng háo hức với trận đấu này của Bỉ vì họ đang được xem là ngựa ô của bóng đá thế giới.

TTO - Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, Bỉ ra quân gặp Xứ Wales. Và ai cũng háo hức với trận đấu này của Bỉ vì họ đang được xem là ngựa ô của bóng đá thế giới.

Bỉ từng có mặt trên bản đồ thế giới thập niên 80 và trong thập kỷ 90 vẫn còn cung cấp cho thế giới vài tên tuổi lừng lẫy. Bẵng đi một thời gian hơn chục năm, giờ đây nước Bỉ vừa cho ra đời một lứa cầu thủ mà bất cứ quốc gia nào cũng ao ước.

Trong lứa cầu thủ mới "gặt", dù chưa có ai thật sự là một ngôi sao hạng A kiểu như Ronaldo của Bồ Đào Nha nhưng họ là một tập thể đồng đều mà từng cá nhân đang có giá rất cao trên thị trường chuyển nhượng cũng như đóng vai trò trụ cột ở đội bóng của họ.

Tên tuổi nhất trong số những cầu thủ này là trung vệ thủ quân của Man City Vincent Kompany. Trung vệ này là một lựa chọn không thể thay thế tại Man City cũng như tại tuyển Bỉ. Ở màu áo đội Bỉ, đá cặp với Kompany sẽ là trung vệ Jan Vertonghen. 

Mới chuyển đến Arsenal mùa năm nay, có lẽ Vertonghen chưa được nhiều người biết đến nhưng anh đã có một bảng thành tích rất dày. Mùa bóng năm ngoái, khi Ajax vô địch Hà Lan, Vertonghen đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội, dù rằng Ajax luôn chuộng tiền đạo.

Trên hàng hậu vệ của Bỉ còn phải kể đến Vermalean - trụ cột của Arsenal trong suốt mấy mùa qua và Dedryck Boyata tại Man City.

Vượt qua hàng phòng thủ chơi đầy kỹ thuật và sức mạnh này, đối phương còn phải đối mặt với tài năng trẻ Thibaut Courtois. Tài năng trẻ đã có một mùa bóng đầy thành công tại Atletico Madrid và sự có mặt của anh đã khiến khán giả đội này quên đi sự ra đi của David De Gea. Courtois đã góp công lớn cho chức vô địch Europa League và Siêu cúp châu Âu của Atl Madrid.

Sự cạnh tranh ở hàng tiền vệ mới thật sự khốc liệt. Vai trò kiến thiết kiêm tiền đạo lùi đương nhiên thuộc về Eden Hazard, người khiến Chelsea phải bỏ ra rất nhiều tiền để đưa anh từ Lille về sân Stamford Bridge. Bên cạnh Hazard, còn có hai đồng đội khác tại Chelsea là Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku. Đây là hai tài năng trẻ và Chelsea đã mua họ về nhưng đã đem cho Genk và Wigan mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Hàng tiền vệ của Bỉ còn có Marouane Fellaini, tiền vệ của Everton đã đánh đầu tung lưới giúp đội nhà thắng M.U 1-0 vừa qua. Bỉ còn có cả Kevin Mirallas, cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch quốc gia Hi Lạp và được Everton mua về trong mùa bóng năm nay.

Sẽ thiếu sót nếu không kể đến Moussa Dembele - người được Fulham đưa về từ AZ và kỳ vọng anh sẽ giúp đội cạnh tranh tại Giải ngoại hạng Anh. Và tiền vệ Axel Witsel, người được Zenit bỏ ra đến 40 triệu euro để đưa về từ Benfica, cũng là một lựa chọn cho hàng tiền vệ của Bỉ.

Ngoài ra còn phải kể đến rất nhiều tài năng trẻ của Bỉ đang tỏa sáng tại giải vô địch quốc gia nhà hoặc tại Hà Lan, Đức.

Với lực lượng này, Bỉ hoàn toàn có thể giành một vé dự World Cup 2014 và làm điều bất ngờ tại Brazil. Ở vòng loại World Cup 2014, Bỉ nằm ở bảng A cùng với Croatia, Serbia, Scotland, Macedonia và Xứ Wales.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bỉ World Cup 2014 Brazil