
Ông Takeshi Niinami là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng và thẳng thắn nhất của Nhật Bản - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Suntory Holdings, ông Takeshi Niinami đã từ chức vào ngày 1-9 sau cáo buộc ông mua các loại thực phẩm bổ sung có chứa chất bất hợp pháp.
Nghi vấn liên quan đến chất cấm
Theo Suntory công bố ngày 2-9, ông Niinami khẳng định mình tin rằng các sản phẩm đó là hợp pháp khi mua.
Trước đó ngày 22-8, ông đã thông báo cho công ty về việc bị cảnh sát thẩm vấn. Báo Tokyo Shimbun cho biết cảnh sát tỉnh Fukuoka đang làm rõ khả năng các sản phẩm có chứa thành phần THC từ cần sa được gửi tới nhà riêng của ông.
Một số hãng truyền thông khác tại Nhật Bản cho biết sản phẩm này có thể chứa THC - chất gây tác động thần kinh trong cần sa, vốn bị cấm tuyệt đối ở Nhật Bản.
Trong khi đó, CBD - một hợp chất khác từ cây cần sa - lại được cho phép và sản phẩm chứa CBD hiện được bán hợp pháp tại nước này.
Hiện phía cảnh sát chưa đưa ra kết luận cuối cùng, chưa có bằng chứng cho thấy ông tàng trữ hay sử dụng ma túy trái phép.
Chủ tịch Suntory Nobuhiro Torii, chắt của nhà sáng lập Shinjiro Torii, sẽ trực tiếp điều hành tập đoàn. Ông bày tỏ “rất tiếc khi không thể tiếp tục đồng hành cùng nhau” với ông Niinami.
Nhật Bản vốn nổi tiếng với luật quản lý ma túy khắt khe. Trước đây, CEO của Olympus và một giám đốc điều hành Toyota cũng từng vướng vòng lao lý vì liên quan đến chất cấm.
Ông Takeshi Niinami là ai?

Logo của Suntory Holdings - Ảnh: REUTERS
Theo Đài CNN, ông Niinami (66 tuổi) từ lâu đã là một nhân vật nổi bật trong giới kinh doanh và chính trị Nhật Bản, từng là cố vấn kinh tế cho nhiều thủ tướng nước này, được biết đến với phong cách thẳng thắn, thường công khai đưa ra quan điểm về cách điều hành kinh tế nước nhà cũng như chính sách của Ngân hàng Trung ương.
Tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard, ông từng là CEO của chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson trước khi trở thành chủ tịch Suntory - cũng là người đầu tiên ngoài gia tộc sáng lập đảm nhận cương vị này. Trong thời gian tại vị, ông đã mở rộng đáng kể doanh thu và lợi nhuận tập đoàn.
Về phần Suntory, đây là một trong những thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất Nhật Bản, chuyên bán bia, whisky, đồ uống thể thao và nước tăng lực.
Tại Việt Nam, Suntory hoạt động thông qua Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (liên doanh giữa Suntory Holdings - Nhật Bản và PepsiCo - Mỹ), rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt với hàng loạt thương hiệu nước giải khát như Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting, Aquafina...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận