19/11/2012 23:03 GMT+7

CEO của Intel sẽ nghỉ hưu vào năm 2013

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Giám đốc điều hành của Intel Paul Otellini (62 tuổi) vừa thông báo ông sẽ nghỉ hưu vào tháng 5-2013 tại cuộc họp cổ đông hằng năm của công ty.

Tadh0KuY.jpgPhóng to
CEO Paul Otellini của Intel sẽ nghỉ hưu vào tháng 5-2013 - Ảnh: Telegraph

Intel cho biết họ hi vọng vào "một sự chuyển tiếp lãnh đạo có trật tự trong vòng sáu tháng tới" sau khi Otellini kết thúc sự nghiệp kéo dài 40 năm của mình tại Intel.

Ông Otellini trở thành giám đốc điều hành của Intel từ năm 2005. Trong khoảng thời gian đảm nhiệm cương vị người đứng đầu tập đoàn, theo Intel, Otellini đã "tái phát minh máy tính cá nhân bằng ultrabook" và có sáng kiến chưa từng có trong thiết kế mạch.

Ông cũng đã đưa ra những mẫu điện thoại di động đầu tiên chạy chip Intel và đầu tư vào công nghệ điện toán đám mây.

Intel trong thời kỳ của Otellini đã tạo ra tới 107 tỉ USD giá trị tiền mặt và 23,5 tỉ USD trong thanh toán cổ tức.

Chủ tịch Intel Andy Bryant cho biết: "Paul Otellini là một nhà lãnh đạo rất năng lực, là CEO thứ năm trong lịch sử 45 năm của Intel, và là người đã dẫn dắt công ty vượt qua nhiều lần thử thách. Hội đồng quản trị rất biết ơn vô số đóng góp của Otellini cho công ty trong tám năm qua".

"Tôi đã lãnh đạo một trong những công ty lớn nhất thế giới - ông Otellini nói - Sau gần bốn thập kỷ gắn bó với công ty và tám năm làm giám đốc điều hành, tôi sẽ phối hợp với Andy (chủ tịch Intel - ND), hội đồng quản trị và đội ngũ quản lý trong sáu tháng tới để tiến hành chuyển giao quyền lãnh đạo cho thế hệ mới".

Được biết, sau khi nghỉ hưu, Otellini sẽ trở thành cố vấn cao cấp cho Intel.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên