Xe
21/03/2024 16:14 GMT+7

CEO Bentley: Doanh số 2023 không như kỳ vọng do khách hàng ngại phô trương

Theo CEO Bentley, doanh số hãng giảm 11% trong năm 2023 là vì khách hàng của họ 'tinh tế trong cảm xúc'.

CEO Bentley: "Khách hàng ngại phô trương nên mua xe không nhiều trong năm 2023" - Ảnh: The Drive

CEO Bentley: "Khách hàng ngại phô trương nên mua xe không nhiều trong năm 2023" - Ảnh: The Drive

Năm 2023 không phải là năm thành công nhất của Bentley. Cả doanh số và lợi nhuận đều thấp hơn năm 2022. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái và lãi suất tăng cao, CEO Bentley lại chỉ ra một nguyên nhân cực dị lý giải cho kết quả năm 2023.

Trả lời Reuters, CEO Bentley Adrian Hallmark cho biết hãng có kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng lần đầu sau 4 năm vì... sự tinh tế cảm xúc của khách hàng.

Để tìm hiểu rõ hơn về phát ngôn này, nhiều tờ báo đã liên hệ với Bentley yêu cầu lý giải rõ ràng hơn cụm từ trên. Đại diện của Bentley trả lời đó là "sự cẩn trọng trong việc thể hiện hình ảnh giàu sang tại một số quốc gia như Trung Quốc hay Anh - những quốc gia đang gặp khó khăn về tài chính hay chính trị".

Xét tới việc các dự án triệu USD của Bentley như Batur (ảnh) liên tục cháy hàng và các tùy chọn đắt đỏ xuất hiện ngày một nhiều, việc doanh số hãng đi xuống vì khách hàng của hãng ngại phô trương có vẻ không phải là lý do thuyết phục - Ảnh: Bentley

Xét tới việc các dự án triệu USD của Bentley như Batur (ảnh) liên tục cháy hàng và các tùy chọn đắt đỏ xuất hiện ngày một nhiều, việc doanh số hãng đi xuống vì khách hàng của hãng ngại phô trương có vẻ không phải là lý do thuyết phục - Ảnh: Bentley

Hiểu một cách đơn giản, ý CEO Bentley muốn nói rằng khách hàng của hãng ngại phô trương nên không mua xe nhiều trong năm 2023.

Quả thực, việc thể hiện sự giàu sang trong bối cảnh nhóm người có thu nhập trung bình gặp nhiều khó khăn đang được cho là phô trương, không cần thiết. Tuy nhiên, liệu đây có thể coi là nguyên nhân chính đáng cho sự sụt giảm doanh số của một hãng xe?

Trong năm 2023, Bentley bán ra 13.560 xe trên toàn cầu, giảm 11% so với năm 2022. Doanh thu và lợi nhuận vận hành giảm lần lượt 13% và 17% (3,2 tỉ USD/79.300 tỉ đồng và 16.000 tỉ đồng) so với cùng kỳ trước đó. Tuy nhiên, tỉ lệ lợi nhuận của hãng tăng lên nhờ các dự án đặc biệt cho giới siêu giàu cũng như các phiên bản xe cao cấp có doanh số tốt.

Mythos của Mercedes-Benz xịn hơn Maybach, đấu Rolls-Royce, BentleyMythos của Mercedes-Benz xịn hơn Maybach, đấu Rolls-Royce, Bentley

Đội hình Mythos - đỉnh cao của thương hiệu Mercedes-Maybach - sẽ bắt đầu chào sân từ năm 2025.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên