Xe
25/01/2024 20:17 GMT+7

Tách Toyota Century làm thương hiệu siêu sang riêng, đấu Rolls-Royce, Bentley

Toyota Century - biểu tượng quyền lực của làng xe Nhật Bản - sẽ được hãng tách làm một thương hiệu riêng.

Toyota Century, sau hơn nửa thế kỷ xây dựng vị thế đỉnh cao tại Nhật, chuẩn bị được nâng tầm thành thương hiệu toàn cầu - Ảnh: Toyota

Toyota Century, sau hơn nửa thế kỷ xây dựng vị thế đỉnh cao tại Nhật, chuẩn bị được nâng tầm thành thương hiệu toàn cầu - Ảnh: Toyota

Toyota Century - dòng xe được giới lãnh đạo cấp cao, tầng lớp thượng lưu cũng như Hoàng gia Nhật Bản sử dụng trong nhiều năm qua - sẽ trở thành một thương hiệu toàn cầu đối đầu Rolls-Royce và Bentley.

Từ lần đầu ra mắt vào năm 1967, Toyota Century vốn là dòng xe cao cấp nhất đội hình Toyota với sản lượng cực kỳ hạn chế bên cạnh sân chơi chỉ giới hạn ở Nhật Bản. Tuy nhiên, Toyota giờ đã sẵn sàng đưa Century trở thành một thương hiệu toàn cầu nhắm tới phân khúc siêu sang.

Theo nguồn tin trên Forbes, Toyota đang chuẩn bị biến Century từ một dòng xe thành  thương hiệu riêng. Vị trí Century đứng cao hơn Lexus giống như vị trí mẫu sedan nguyên bản. Mẫu xe "đầu tiên" của thương hiệu này là Century SUV - phiên bản gầm cao ra mắt vào tháng 9-2023.

Phiên bản SUV mới giới thiệu trong 2023 sẽ trở thành chủ lực doanh số của Century, trong khi bản sedan gốc có lẽ vẫn là bản giới hạn phục vụ thị trường Nhật - Ảnh: Toyota

Phiên bản SUV mới giới thiệu trong 2023 sẽ trở thành chủ lực doanh số của Century, trong khi bản sedan gốc có lẽ vẫn là bản giới hạn phục vụ thị trường Nhật - Ảnh: Toyota

Không rõ quyết định toàn cầu hóa Century có ảnh hưởng đến hình ảnh của dòng tên này hay không. Trong nhiều thập kỷ qua, Toyota Century đã luôn là mẫu xe gắn liền với sự quyền quý và sang trọng của người Nhật Bản. Đây là dòng xe gần như được Thủ tướng Nhật Bản cùng các quan chức chính phủ cao cấp cũng như thành viên Hoàng gia Nhật sử dụng.

Theo Forbes, phiên bản Century SUV sẽ được đổi tên thành Century. Trong khi đó, bản sedan nguyên gốc sẽ đổi tên thành Century Sedan. Thay đổi ngược chiều này có lẽ là để nhắm tới việc đưa cấu hình SUV thành cấu hình tiêu chuẩn thúc đẩy doanh số, trong khi nguyên bản sedan trở thành bản cao cấp giới hạn.

Century đã luôn sử dụng logo phượng hoàng độc quyền trong đội hình Toyota - Ảnh: Toyota

Century đã luôn sử dụng logo phượng hoàng độc quyền trong đội hình Toyota - Ảnh: Toyota

Century dự kiến vẫn sử dụng logo độc quyền chứ không dùng chung logo Toyota. Dòng tên này chưa bao giờ dùng chung logo Toyota, mà dùng biểu tượng phượng hoàng độc quyền.

Đỉnh cao sản xuất Toyota Century SUV: Siết bu lông cũng lâu gấp 12 lần xe thườngĐỉnh cao sản xuất Toyota Century SUV: Siết bu lông cũng lâu gấp 12 lần xe thường

Một nhóm chỉ gồm 40 người đã được lựa chọn cẩn thận từ 1.500 nhân công để lắp ráp chiếc Toyota Century SUV.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên