07/10/2016 18:36 GMT+7

​CĐV Trung Quốc kêu gọi lãnh đạo bóng đá từ chức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rất nhiều CĐV Trung Quốc đã thể hiện sự tức giận khi tràn ra đường phản đối LĐBĐ nước mình sau trận thua của đội nhà trước Syria ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Các CĐV Trung Quốc trong trận gặp Syria. Ảnh: GETTY IMAGES

Việc đội nhà để thua trước một đội tuyển đến từ quốc gia đang có nhiều biến loạn Syria bị xem là một cú sốc với người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Trên bảng xếp hạng FIFA, Syria (hạng 114) cũng bị đánh giá là kém xa Trung Quốc (hạng 78).

Sau thất bại này, một nhóm khá đông các CĐV Trung Quốc đã tụ tập quanh sân vận động Zhuque (ở Thiểm Tây) kêu gọi chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc – ông Cai Zhenhua phải từ chức. “Từ chức, từ chức, từ chức” – những tiếng la hét này liên tục vang lên trước sân Zhuque.

Trong khi đó, sự sôi sục trên mạng xã hội còn dữ dội hơn khi nhiều CĐV tuyên bố họ “không biết giấu mặt vào đâu” sau trận thua.

“Syria, một đất nước đang chìm trong chiến tranh, với nhiều người dân không mua nổi đôi giày và HLV có lương tháng 2000 tệ (khoảng 6 triệu đồng) đã đánh bại tập thể những ngôi sao triệu phú của Trung Quốc. Chúng tôi thật không biết giấu mặt vào đâu”, một CĐV bình luận trên mạng xã hội Weibo.

Trận thua trước Syria khiến Trung Quốc chỉ mới có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu ở bảng A và gần như giã từ giấc mơ giành vé dự World Cup 2018.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trung Quốc CĐV Syria