28/01/2018 19:30 GMT+7

Lễ vinh danh U-23 VN nhiều hạt sạn

TTO
TTO

TTO – Tối 28-1 (giờ VN) đã diễn ra buổi lễ vinh danh đội U-23 VN tại sân vận động Mỹ Đình. Buổi lễ gây tiếc nuối nhiều cho người hâm mộ vì có nhiều hạt sạn khi những nhân vật chính có quá ít "đất diễn" trong một buổi lễ dài lê thê dài 2 giờ đồng hồ.

Khán giả vẫy chào cầu thủ. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Có khoảng 60.000 CĐV đã đổ đến trong và ngoài sân Mỹ Đình, phủ kín toàn bộ ghế ngồi trên khán đài để chào đón những người hùng U-23 VN. Suốt chương trình, sân Mỹ Đình ngập chìm trong bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt.

Dù vậy, buổi lễ vẫn để lại nhiều nỗi nuối tiếc cho khán giả khi những nhân vật chính là các cầu thủ U-23 VN lại có quá ít thời lượng xuất hiện. Bắt đầu từ 20h15 nhưng đến tận 21h10, các cầu thủ mới được ra sân chào khán giả.

Trước đó, buổi lễ ngập tràn trong những màn biểu diễn ca nhạc có phần thừa thãi, thậm chí là giao lưu với ca sĩ kéo dài liên tục khoảng một tiếng đồng hồ.

Khi các cầu thủ xuất hiện, ban tổ chức chương trình lại gây hụt hẫng khi không giới thiệu đầy đủ toàn bộ đội hình U-23 VN tham dự VCK U-23 châu Á. Càng đáng tiếc hơn nữa, chỉ có duy nhất một thành viên trong đội lên tiếng phát biểu là đội trưởng Lương Xuân Trường.

Tiền vệ Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn trên sân Mỹ Đình tối 28-1. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Chính Xuân Trường cũng thừa nhận, từ lúc đặt chân trở về VN đến lúc này, anh và các đồng đội vẫn chưa có bữa ăn chính thức nào. Và phần phát biểu của Xuân Trường chỉ kéo dài khoảng 2 phút.

Chương trình sau đó kết thúc trong một tiết mục hợp ca ca khúc “Đường lên đỉnh vinh quang”. Ban đầu tiết mục còn được giới thiệu do cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy trình bày, tạo sự hưng phấn cho người hâm mộ, nhưng sau đó anh cũng hoàn toàn “mất hút” giữa các ca sĩ chuyên nghiệp.

Sau 2 giờ đồng hồ, chương trình khép lại với tiếp tục là những tiết mục trình diễn ca nhạc, nhưng khán giả thì đã bỏ về gần hết từ trước đó. 

CĐV ra về sau khi lễ vinh danh kết thúc. Thực hiện: DANH TRỌNG

Các cầu thủ hào hứng chào người hâm mộ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

21h53, Cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy thay mặt đội tuyển U-23 VN ra chào CĐV và hát cùng ca sĩ Ngọc Anh, Tô Minh Đức bài hát "Niềm tin chiến thắng".

Toàn đội chào người hâm mộ trên sân. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Clip các cầu thủ U-23 VN đi một vòng sân Mỹ Đình chào CĐV nhìn từ trên cao. Thực hiện: NAM TRẦN

21h48, Đội trưởng Lương Xuân Trường phát biểu: "Từ khi xuống sân bay đến giờ tôi vẫn chưa có bữa ăn chính thức nào. Nhưng tôi không cảm thấy đói và sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này. Ấn tượng nhất của tôi tại giải đấu là chúng tôi đã làm nên kỳ tích, làm cho người hâm mộ VN yêu bóng đá nhiều hơn. Cảm xúc này là điều tuyệt vời nhất mà đội tuyển có thể dành cho người hâm mộ. Chúng tôi mong người hâm mộ hãy luôn đồng hành cùng đội tuyển và chúng tôi sẽ cố gắng để làm nên nhiều điều tuyệt vời nữa".

Các cầu thủ đi chào các khán giả. Ảnh: NAM TRẦN

21h40, Vẫn chưa có HLV hay cầu thủ nào của đội tuyển U-23 VN được phát biểu. BTC vẫn dành thời gian để đọc tên từng cầu thủ một.

21h35, Ông Vũ Đức Đam trao lẵng hoa của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân cho đội tuyển U-23 VN trong buổi lễ vinh danh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trường Bộ Giáo dục- Phùng Xuân Nhạ cũng xuất hiện tại SVĐ Mỹ ĐÌnh cùng đội U23 VN vẫy tay chào người hâm mộ.

Clip quang cảnh bên trong sân Mỹ Đình. Nguồn: NGUYÊN KHÔI

Các cầu thủ đi quanh sân vận động vẫy chào khán giả. Ảnh: DANH TRỌNG

21h20, Các cầu thủ và BHL đội tuyển đi vòng quanh SVĐ Mỹ Đình để chào và cảm ơn CĐV

21h15, các cầu thủ chính thức bước ra sân trước sự chào đón cuồng nhiệt của người hâm mộ của khoảng 50.000 CĐV có mặt trên SVĐ Mỹ Đình.

21h, các cầu thủ VN đã xuất hiện trên sân, nhưng chương trình ca nhạc vẫn đang tiếp diễn. Các CĐV phải tiếp tục chờ đợi để được gặp gỡ những người hùng của mình.

Khán giả reo hò khi xem lại các bàn thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: DANH TRỌNG
Người dân đội mưa xem lễ vinh danh từ phía ngoài khán đài. Ảnh: HÀ THANH

Clip CĐV trèo tường vào san Mỹ Đình. Thực hiện: DƯƠNG LIỄU

Khán đài sân vận động Mỹ Đình đã không còn chỗ trống. Ở phía ngoài khán đài, CĐV vẫn nóng lên từng phút. Họ bất chấp cơn mưa đang trút xuống và dõi mắt theo màn hình Led phía ngoài để cùng vinh danh với đội tuyển U23 Việt Nam.

Clip các CĐV VN tập trung xem lễ vinh danh qua màn hình đặt bên ngoài sân Mỹ Đình. Nguồn: NAM TRẦN

Sân Mỹ Đình lúc này nhìn từ trên cao. Ảnh: NAM TRẦN
Sân vận động Mỹ Đình không còn chỗ đứng, nhiều cổ động viên phải đu tường đứng xem. Ảnh: DANH TRỌNG
Các cầu thủ đã đến sân Mỹ Đình. Ảnh: NAM KHÁNH

Dưới sự hộ tống của cảnh sát, U23 VN đã " tàng hình" bằng xe ô tô khác, đi bằng đường tắt để ra SVĐ cho kịp buổi lễ tôn vinh. Cả đội hầu như không được ăn gì, chỉ được ăn mấy bắp ngô tiếp tế do cán bộ VFF mua mang lên xe nên tất cả đều mệt lử.

Các CĐV đốt pháo trên khán đài. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

20h20, Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết sau khi gặp Thủ tướng, đội U-23 VN được chia nhỏ ra các xe ô tô khác nhau để chạy thẳng đến SVĐ Mỹ Đình chứ không đi bằng xe bus 2 tầng.

Các CĐV hào hứng trước giờ diễn ra buổi lễ. Ảnh: NAM KHÁNH
Sân Mỹ Đình rực rỡ với gần như mọi ghế ngồi đều được phủ kín. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu HLTTQG Mỹ Đình cho biết dự kiến có khoảng 40.000-60.000 ngàn CĐV có mặt ở trong và ngoài sân tối nay. BTC cho biết ,mở cửa tự do cho khán giả vào sân, khi đầy thì sẽ chủ động đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Hình ảnh sôi động bên trong sân lúc này. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip không khí bên trong sân Mỹ Đình. Nguồn: HÀ THANH

Hàng nghìn người hâm mộ có mặt tại sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Danh Trọng

Clip CĐV chạy vào sân tìm chỗ trống trên các khán đài. Thực hiện: HÀ THANH

19h50, sân Mỹ Đình lúc này đã gần như kín chỗ hoàn toàn. Sức chứa tối đa của sân là 40.000 người

Quang cảnh sân vận động Mỹ Đình lung linh trước giờ buổi lễ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

19h45, dòng người đổ đến sân mỗi lúc một đông nghẹt

Các CĐV VN nối hàng dài trên sân vào sân Mỹ Đình. Ảnh: DANH TRỌNG

Các CĐV đổ về sân Mỹ Đình chờ đợi được giao lưu với các cầu thủ U-23 VN. Thực hiện: HÀ THANH

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên