15/04/2016 09:58 GMT+7

​Cây đũa thần

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Bữa nay câu chuyện “bệnh nhân phải nằm ghép” lại “nóng” lên. Thật ra cũng chẳng có gì mới cả, vì người bệnh trước giờ vẫn đang chịu cùng chia sẻ giường bệnh với nhau như là... chuyện thường ngày.

- Trời nóng thế này, đã bệnh lại còn phải hai, ba người nằm chung giường thì “nóng lên” là phải rồi!

- Không, vấn đề là mới có một chỉ thị yêu cầu không để bệnh nhân nằm ghép. Điều này làm các vị quản lý bệnh viện lo đủ thứ, lo đến phát nóng. Không lo sao được khi chữ “quá tải” vẫn là  thực tế nặng nề, bệnh viện chật chội, giường bệnh thiếu trầm trọng, thì muốn người bệnh không phải nằm ghép chỉ có cách... mời bệnh nhân về chữa bệnh ở nhà!

- Vậy thì cái nóng vì lo đó sẽ truyền sang người bệnh! Các bệnh nhân ở tỉnh lên thành phố có thể sẽ được đề nghị điều trị ngoại trú và chịu tốn thêm số tiền thuê phòng trọ. Nỗi khổ này so với nằm ghép không biết cái nào đáng lo hơn?

- Giá như cái chỉ thị đó như cây đũa thần của bà tiên! Chỉ cần vung lên một cái là những bệnh viện to đẹp mọc lên, thêm nhiều giường bệnh, thiết bị chữa bệnh hiện đại, rồi đội ngũ y bác sĩ đông hơn, tay nghề cao chỉ “rờ” là bệnh nhân hết bệnh. Lúc đó chắc chắn chuyện nằm ghép sẽ chỉ là một quá khứ không ai muốn nói đến! 

- Nhưng hỡi ôi, cây đũa thần chỉ có trong cổ tích. Còn thực tế đời thật hiện vẫn là... nằm ghép, và sẽ nằm ghép dài dài đến khi có thêm chỉ thị mới nữa!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên