13/08/2015 16:06 GMT+7

Cầu xây xong nhưng không có đường lên

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Sáng 13-8, ông Nguyễn Xuân Cường, phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (TCĐB), một số cơ quan của TCĐB và tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với người dân và các cơ quan, ban ngành liên quan về cầu treo Khe Tây.

Cầu treo Khe Tây (xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã khánh thành từ tháng 6-2015 nhưng chỉ vài hộ sử dụng vì chưa có đường kết nối với cầu - Ảnh: Hồ Văn

Trước đó, đoàn đã vào tận cây cầu để khảo sát, vào các thôn làng phía bên kia cầu để tìm hiểu và thăm hỏi người dân xung quanh câu chuyện xây cầu treo Khe Tây có phù hợp hay không, có thực chất là xây dựng chỉ phục vụ vài hộ dân hay không.

Sau cuộc khảo sát, đoàn đã đến hội trường UBND xã Sơn Thọ để nghe thêm phản ảnh của người dân, nghe giải trình của các ban ngành và trả lời câu hỏi của báo chí.

Theo những người dân dự họp, việc xây cầu treo là phù hợp và thuận lợi đi lại vào mùa lũ, đặc biệt là 26 hộ dân thôn 6. Tuy nhiên, người dân chưa thể đi lại trên cầu này vì đường nối thôn 6 với cầu chưa có. 

 

Các hộ dân đề nghị cần sớm thi công đường kết nối cầu để đi lại mùa mưa lũ - Ảnh: Hồ Văn

Trước đó, theo quan sát của PV Tuổi Trẻ, cây cầu xây dựng qua suối đi vào thôn 6 nhưng chỉ đi được vài trăm mét là hết đường. Vì vậy hiện chỉ có hai hộ dân gần cầu là đi lại thuận lợi, trong đó có hộ của ông chủ tịch xã.

UBND xã, đại diện của huyện Vũ Quang cũng thừa nhận đường chưa thi công nên hiện chỉ có hai hộ dân đang hưởng lợi từ việc xây cầu, còn 24 hộ còn lại của thôn 6 thì chờ làm đường mới được hưởng lợi, nhưng thi công đường khi nào thì chưa biết vì chưa có vốn.

Đại diện TCĐB và Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đều khẳng định cầu xây dựng vị trí hiện tại là phù hợp, đúng quy trình cũng như quy định. Còn việc chỉ vài hộ dân hưởng lợi, hàng chục hộ khác chưa thể đi trên cầu là do địa phương chưa làm đường kết nối.

Đại diện TCĐB cho biết Bộ GT-VT chỉ xây dựng cầu treo và thêm hai bên mố cầu 10m đường nối, riêng đường kết nối cầu là do địa phương xây dựng.

Ông Nguyễn Trung Sỹ, cục trưởng Cục Xây dựng (thuộc TCĐB) cho biết: “Không chỉ cầu treo Khe Tây mà nhiều cầu khác trong dự án 186 cầu treo xây dựng trên 28 tỉnh thành cả nước đều có chuyện cầu xây xong mà chưa có đường. Bộ chỉ xây cầu, đường kết nối là do địa phương tự lo”.

Giải thích việc vì sao chưa xây dựng đường kết nối cầu, đại diện huyện Vũ Quang cho biết đường liên thôn kết nối cầu đã có quy hoạch từ năm 2011 và đến 2014 được tỉnh phê duyệt với kinh phí hơn 6 tỉ đồng. Tuy nhiên vì chưa có kinh phí nên chưa thể thi công.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Cường, phó tổng cục trưởng TCĐB, đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh sớm bố trí nguồn vốn xây dựng đường kết nối cầu.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên