13/08/2015 08:19 GMT+7

Kiểm tra vụ “tiền tỉ xây cầu cho 2 hộ dân”

VĂN ĐỊNH - T.PHÙNG
VĂN ĐỊNH - T.PHÙNG

TT - Theo tin từ Tổng cục Đường bộ (TCĐB), chiều 12-8, tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện dẫn đầu đoàn công tác vào Hà Tĩnh kiểm tra vụ “tiền tỉ xây cầu treo phục vụ hai hộ dân” tại xã Sơn Thọ, H.Vũ Quang.

Cầu treo Khe Tây ở xã Sơn Thọ sau khi hoàn thành tháng 6-2015, đến nay chỉ phục vụ chủ yếu… hai hộ dân, trong đó có nhà chủ tịch UBND xã - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, TCĐB cử đoàn công tác kiểm tra sự việc này. Theo dự kiến, sáng nay 13-8 đoàn công tác của TCĐB làm việc với các bên liên quan tại UBND xã Sơn Thọ.

Trước đó, theo phản ảnh của nhân dân địa phương và báo chí, cầu treo Khe Tây (do Ban quản lý dự án 3 thuộc TCĐB làm chủ đầu tư với kinh phí 4 tỉ đồng) đưa vào sử dụng từ tháng 6-2015. Theo quy hoạch, cầu phục vụ việc đi lại của 26 hộ dân thôn 6, xã Sơn Thọ, nhưng thực tế chỉ phục vụ có... hai hộ dân, trong đó có gia đình của ông Nguyễn Khắc Hội - chủ tịch UBND xã Sơn Thọ. Khi được hỏi về việc xây cầu treo Khe Tây chỉ phục vụ hai hộ dân, trong đó có gia đình chủ tịch, ông Hội cười nói: “Đó là dự án được tỉnh và bộ phê duyệt, nếu nhà tôi không ở đó thì cầu cũng vẫn được xây”.

Còn ông Phạm Quốc Thanh, phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, cho biết điểm xây dựng cầu treo Khe Tây là một trong hai địa điểm được TCĐB Việt Nam chọn xây cầu treo phục vụ dân khi mùa mưa lũ đến. “Việc xây cầu treo Khe Tây ở thôn 6, xã Sơn Thọ chưa tới mức cấp bách lắm. Nếu huyện đầu tư thì lại khác...” - ông Thanh nói.

VĂN ĐỊNH - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên