28/07/2017 11:14 GMT+7

Cầu vượt chưa giải quyết triệt để ùn tắc khu vực sân bay

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường nói như vậy tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM 7 tháng đầu năm 2017 sáng 28-7.

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT phát biểu về vấn đề Giao thông , sáng 28- 7- Ảnh: TỰ TRUNG
Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở Giao thông vận tải phát biểu về vấn đề giao thông sáng 28- 7- Ảnh: TỰ TRUNG

Ông Bùi Xuân Cường nói trong 37 điểm ùn tắc đã được xác định, thời gian qua chỉ có 25 điểm có tiến triển.

Theo ông Cường, những điểm còn lại tình hình vẫn hết sức phức tạp, nhất là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

“Mới đây, chúng ta đã đưa vào sử dụng 2 cầu vượt gần khu vực sân bay, tình hình ùn tắc có đỡ hơn một chút. Tuy nhiên vẫn chưa thể giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc ở khu vực này" - ông Cường nhìn nhận.

>> Vẫn loay hoay... cầu vượt

Theo ông Bùi Xuân Cường, để xử lý triệt để tình trạng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất trên lý thuyết là đã không thể, mà chỉ có thể kéo giảm ùn tắc mà thôi.

Ông Cường cho biết vừa qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra một vụ ùn tắc kéo dài nhiều giờ do gần như cùng một thời điểm xảy ra ba sự cố.

Hiện Sở Giao thông vận tải đã cho lắp camera ở tất cả các điểm nóng để khi có tai nạn là có thông tin báo về ngay. Tuy nhiên, khâu xử lý các sự cố còn chậm khiến ùn tắc ngày một lan rộng ra.

Để giải quyết hạn chế này, ông Cường nói đã xây dựng cơ chế phối hợp với các đơn vị liên quan khi có sự cố xảy ra. Cơ chế này bước đầu đã phát huy tác dụng. Bằng chứng là chiều 27-7 tại cầu vượt Lăng Cha Cả xảy ra cùng lúc 2 sự cố giao thông nhưng nhờ khâu xử lý nhanh nên 15 phút sau ùn tắc đã được giải tỏa.

“Hiện bên trong sân bay đang được sắp xếp lại, bên ngoài thì đang đẩy nhanh tiến độ một số dự án đang khẩn trương giải phóng mặt bằng như quận Tân Bình đang lấy mặt bằng để mở rộng nút giao Lăng Cha Cả"- ông Cường thông tin.

Ngoài ra, theo ông Cường, Sở Giao thông vận tải đã tham mưu UBND TP kiến nghị Trung ương cho cơ chế đặc biệt để thực hiện nhanh các dự án giao thông quanh sân bay.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên