Cầu Vàm Cống sẽ thông xe vào giữa năm 2019

13/12/2018 14:52 GMT+7

Tính đến nay, việc sửa chữa đã thực hiện đến bước thứ 26 trong tổng số 38 bước, theo thiết kế được phê duyệt.

Cầu Vàm Cống sẽ thông xe vào giữa năm 2019 - Ảnh 1.

Cầu Vàm Cống. Ảnh: VN Ngày Nay

Chiều 12/12, đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND thành phố Cần Thơ về việc quản lý hoạt động giao thông vận tải, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thuộc Bộ Giao thông Vận tải cho biết, liên quan đến sự cố nứt dầm thép cầu Vàm Cống, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt phương án sửa chữa vào cuối tháng 5/2018.

Ông Thành cho biết, tính đến nay, việc sửa chữa đã thực hiện đến bước thứ 26 trong tổng số 38 bước, theo thiết kế được phê duyệt. Nhân công thực hiện khắc phục vết nứt dầm thép của cầu Vàm Cống là thợ hàn chuyên nghiệp được đưa từ Hàn Quốc sang, hiện đang hàn dầm thép mới thay thế.

Theo Cục trưởng Lê Kim Thành, hiện nay kế hoạch khắc phục đang đi đúng tiến độ và có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến, trong khoảng từ 25/12 – 31/12/2018. Sau đó, cần thêm khoảng 2,5 – 3 tháng để đơn vị thi công hoàn thiện các công việc còn lại như căng kéo hoàn thiện dây văng, hoàn thiện mặt cầu.

Ông Thành cho biết, đến tháng 4/2019, sẽ tiến hành công tác kiểm định toàn bộ cầu và trong tháng 5 hoặc 6/2019 hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ thực hiện nghiệm thu. Sau khi hoàn tất các công việc trên, cầu Vàm Cống cũng như toàn tuyến nối cầu Cao Lãnh đến cầu Vàm Cống sẽ được khánh thành, đưa vào sử dụng. Dự kiến vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm sau.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ). Công trình được khởi công ngày 10/9/2013, có quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ (chiều rộng mặt cắt ngang cầu chính và cầu dẫn là 24,5 m), được thiết kế với vận tốc 80 km/giờ.

Tổng mức đầu tư được công bố vào thời điểm khởi công là trên 271 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Công trình được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc./.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận