Cầu Long Biên xuống cấp nghiêm trọng thời gian gần đây - Ảnh: PHẠM TUẤN
Được biết, kinh phí để thành lập tổ công tác này do Chính phủ Pháp tài trợ. Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Đỗ Việt Hải làm tổ trưởng.
Thành viên tham gia tổ công tác gồm các sở ngành có liên quan và hiệp hội chuyên môn, trong đó có Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Hà Nội...
Tổ này sẽ có nhiệm vụ phối hợp với Đại sứ quán Pháp đề xuất và triển khai các hoạt động nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên; xây dựng nội dung dự án hỗ trợ nghiên cứu, cải tạo cầu Long Biên; làm cơ sở để Sở Giao thông vận tải Hà Nội báo cáo UBND TP thực hiện các thủ tục tiếp nhận, triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật theo quy định về quản lý nguồn vốn ODA và các quy định pháp luật liên quan.
Cầu Long Biên có tuổi thọ trên 100 năm và khai thác đã quá tải, hiện cầu vẫn đang đảm nhiệm giao thông cho đường sắt quốc gia và xe 2 bánh.
Trước đó, Tuổi Trẻ Online phản ánh về tình trạng mặt cầu Long Biên (Hà Nội) thủng một lỗ lớn, rộng khoảng 1m2, người đi đường nhìn được rõ mặt sông Hồng thông qua lỗ thủng này.
Cụ thể, 11h ngày 28-5, trên mặt cầu Long Biên (hướng đi từ đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm sang Long Biên) xuất hiện một lỗ thủng lớn.
Cụ thể, phần kết cấu nhựa trên mặt cầu dành cho xe máy vỡ nát, để lại một lỗ thủng rộng khoảng 1m2, người đi đường nhìn được rõ mặt nước sông Hồng thông qua lỗ thủng này.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, thời điểm 11h30 ngày 28-5, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phân luồng, đặt biển cảnh báo để tránh nguy hiểm cho người đi qua cầu, đồng thời sửa chữa, khắc phục sự cố này.
Sự việc trên đã khiến giao thông trên cầu Long Biên ùn ứ cục bộ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận