23/03/2014 04:55 GMT+7

Cậu học trò làm việc tốt

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) vừa tuyên dương em Triệu Minh Kha (13 tuổi, học sinh lớp 7) ngay trên lớp.

Học sinh nhặt được vàng trả lại người mấtHọc sinh lớp 6 trả lại 30 triệu cho người đánh rơiNhặt hơn 10 triệu đồng, người phụ nữ nghèo trả người đánh rơi

9ApHQcui.jpgPhóng to
Ngoài giờ học, Kha phụ bà ngoại bán hàng ngoài đường - Ảnh: Sơn Bình

Kha kể lại sáng 16-3 em cùng người dì đang ngồi uống nước thì phát hiện có một bao thư bị đánh rơi. Khi mở ra, em thấy bên trong có rất nhiều tiền nên đưa cho dì tìm cách trả lại cho người bị mất bởi trên bao thư có ghi địa chỉ. Thông qua những người quen, Kha và dì đã tìm được người đánh rơi để trả lại số tiền trên 10 triệu đồng.

Đây không phải lần đầu Kha nhặt của rơi trả lại cho người mất. Một số giáo viên từng dạy Kha ở Trường tiểu học Minh Trí 1 cho biết họ chứng kiến nhiều lần Kha đem tiền nhặt được đưa lên văn phòng nhờ nhà trường trả cho người làm mất. “Con nhớ lần đầu là năm lớp 3, con chơi với tụi bạn trước sân trường nhặt được 6.000 đồng, con đem lên văn phòng để thầy cô trả lại cho bạn nào bị mất” - Kha nói. Từ đó, câu chuyện về cậu bé Kha thi thoảng mang tiền hay sách vở nhờ nhà trường trả lại cho người mất không còn lạ với nhiều giáo viên ở trường tiểu học và trung học cơ sở nơi em đến lớp.

Nói về việc trả lại của rơi cho người đánh mất, Kha suy nghĩ đơn giản: “Tiền đó không phải của mình sao lấy được. Bà ngoại con buôn bán cả ngày chỉ lời được mấy chục ngàn đồng, số tiền lớn vậy chắc người ta làm cực lắm, nếu bị mất buồn lắm chú ơi”.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên