26/06/2015 15:00 GMT+7

Câu chuyện thăng trầm của Guerrero

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 26-6, tiền đạo 31 tuổi Paolo Guerrero được nhiều cơ quan truyền thông nổi tiếng trên thế giới nhắc đến sau cú hat-trick của anh vào lưới Bolivia đưa Peru vào bán kết Copa America 2015.

Cách đây hơn 10 năm, Bayern Munich đã trình làng cầu thủ trẻ người Peru, Paolo Guerrero, dáng dấp thư sinh với mái tóc dài lãng tử. Còn sáng ngày 26-6, người hâm mộ được chứng kiến Paolo Guerrero có gương mặt "dữ dằn" với mái tóc undercut, kiểu tóc mốt nhất hiện nay, lập hat-trick vào lưới Bolivia, đưa Peru vào bán kết Copa America 2015. 

Khoảng thời gian ba năm vừa qua thi đấu ở Nam Mỹ đã khiến cái tên Guerrero gần như mất hẳn trong tâm trí nhiều người. Bề ngoài của anh cũng thay đổi nhiều, khác hẳn khi xưa. Nhưng có lẽ, tài năng bóng đá của Guerrero vẫn còn nguyên vẹn. 

Guerrero là tài năng trẻ của thủ đô Lima, Peru và được Bayern Munich mua về khi anh chỉ 18 tuổi rồi đào tạo trong đội hình trẻ. Chỉ mất hai năm, tức lúc 20 tuổi, Guerrero được đôn lên đội hình chính. Nhưng sau đó, do muốn được thường xuyên thi đấu để phát triển sự nghiệp, Guerrero phải rời Bayern Munich để chuyển sang thi đấu tại Hamburg.

Cũng từ đó, cái tên Guerrero không còn để lại nhiều ấn tượng. Đến năm 2012, thậm chí Guerrero - người từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất Peru - phải rời châu Âu, trở về Nam Mỹ, thi đấu cho Corinthians, Brazil. 

Nhưng khi về lại Nam Mỹ, Guerrero một lần nữa lại phát huy hết được khả năng của mình. Anh là nhân tố chính giúp Corinthians đoạt Giải vô địch thế giới CLB năm 2012. Tại giải này, Corinthians đăng quang với chỉ hai bàn thắng ghi được, và đều do công Guerrero, một vào lưới Al Ahly ở bán kết và một vào lưới Chelsea ở chung kết.

Cũng chính nhờ thành tích này, Guerrero - người vốn mắc bệnh sợ đi máy bay, có lẽ do ám ảnh từ cái chết vì tai nạn máy bay của người cậu và cũng là thành viên tuyển Peru Jose Ganzano - trở thành cầu thủ Peru đầu tiên được xuất hiện trên bìa Placar, tạp chí bóng đá lớn nhất Brazil.

Trước khi vào Copa America 2015, ít ai nghĩ rằng Peru sẽ tiến sâu và cũng không nhiều người còn nhớ tới hay kỳ vọng vào Guerrero. Nhưng giờ đây, Guerrero và các đồng đội đang tạo ra một nét chấm phá tại giải đấu này. 

Liệu sắp tới Peru có thể vượt qua chủ nhà Chile ở bán kết? Có lẽ, phải chờ Guerrero lên tiếng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên