02/09/2015 09:35 GMT+7

Câu chuyện hòa bình 2: Lửa đã sẵn sàng

QUỲNH NGUYỄN, QUYNHNGUYEN@TUOITRE.COM.VN
QUỲNH NGUYỄN, QUYNHNGUYEN@TUOITRE.COM.VN

TT - Gần 100 nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình 2 với chủ đề Lửa đã sẵn sàng “thắp lửa” mừng 70 năm Quốc khánh và 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ vào tối 2-9.

Giám đốc âm nhạc Cao Trung Hiếu cùng Đinh Hương và Hoàng Quyên chuẩn bị cho phần trình diễn ca khúc Đồng dao hòa bình (Trịnh Công Sơn) và Give peace a chance (John Lennon) Ảnh: PHAN TRỌNG ĐỨC
Giám đốc âm nhạc Cao Trung Hiếu cùng Đinh Hương và Hoàng Quyên chuẩn bị cho phần trình diễn ca khúc Đồng dao hòa bình (Trịnh Công Sơn) và Give peace a chance (John Lennon) - Ảnh: Phan Trọng Đức

Chương trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ tổ chức (với đơn vị tài trợ vàng - Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và tài trợ bạc - Công ty TNHH MTV nhà nước Yến sào Khánh Hòa) sẽ diễn ra vào 19g30 ngày 2-9 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn).

Hơn 20 tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu sẽ gợi lại một thời quá khứ hào hùng của cha ông. Đó là những ca khúc: liên khúc Hát cho dân tôi nghe - Tiếng hát những đêm không ngủ - Chờ nhìn quê hương sáng chói (tam ca Hà Anh Tuấn - Đông Hùng - Trúc Nhân), Bài ca không quên (Quang Dũng), Nối vòng tay lớn (Kiều Anh - Hoàng Dũng - Anh Duy - Khánh Linh), Làng tôi (Tri Giao), Vì đâu em chết (Hoàng Quyên), liên khúc Vết chân tròn trên cát - Một mình (Hà Anh Tuấn), liên khúc Tình anh - Từ một cánh hoa sim (Phương Linh), Trái tim son trẻ (Đoan Trang), Chút thơ tình người lính biển (Tấn Minh), Một đời người một rừng cây (Uyên Linh)...

Là chương trình kỷ niệm 70 năm Quốc khánh và 40 năm ngày thành lập báo Tuổi Trẻ, Câu chuyện hòa bình 2: Lửa cũng hướng nhiều hơn đến khát vọng hòa bình, cống hiến cho đất nước và mong muốn lan tỏa thông điệp này rộng khắp hơn, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở thế giới.

Vậy nên, ban tổ chức cũng chọn vào chương trình nhiều ca khúc quốc tế: Live young now (Minh Quân và Bích Ngọc Idol), Heal the world (Thảo Trang), Give peace a chance (Đinh Hương - Hoàng Quyên), I dreamed a dream (Hồng Nhung), The power of dream (Phương Vy)... bên cạnh nhiều ca khúc tươi trẻ về một Việt Nam năng động của ngày hôm nay: Thương ca tiếng Việt (Mỹ Tâm), Nụ cười Việt Nam (Đông Nhi), Việt Nam quê hương tôi (các giọng ca của Giọng hát Việt nhí và đội Sơn Ca Nhà thiếu nhi quận 3)...

Khoảng 2.400 vé mời xem chương trình đã được gửi đến những bạn đọc nhanh tay đăng ký và các bạn sinh viên ở các trường đại học trong TP.HCM. Dù ban tổ chức đã kiểm soát việc phát vé nhưng hiện vẫn xuất hiện phe vé rao bán với giá 500.000 đồng/vé.

Đạo diễn Thái Huân - tổng đạo diễn chương trình - chia sẻ: “Khán giả đến với chương trình không chỉ là đến với những ca khúc bất hủ trong và ngoài nước qua nhiều thời kỳ mà còn là đến với những tình cảm, cảm xúc không thể quên mà Tuổi Trẻ đã mang đến cho bạn đọc hằng ngày.

Chúng tôi không tham vọng kể hết một câu chuyện dài về quá trình hình thành và phát triển 40 năm qua của Tuổi Trẻ, chỉ mong có thể truyền được ngọn lửa nhiệt tình, nghĩa tình, chính nghĩa mà Tuổi Trẻ đã giữ vững suốt 40 năm qua đến những trái tim yêu Tuổi Trẻ và thế hệ trí thức trẻ hôm nay”.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách marketing Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam - chia sẻ về lý do Suntory PepsiCo Việt Nam đã đồng hành với Câu chuyện hòa bình trong hai năm liền:

“Thông điệp của chương trình nhằm khuyến khích các bạn trẻ sống trọn với tuổi trẻ của mình rất phù hợp với thông điệp mà công ty và nhãn hàng Pepsi muốn truyền tải. Chúng tôi mong muốn mang lại những trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ trên các phương diện âm nhạc, thể thao và giải trí bằng việc khuyến khích họ vượt qua những giới hạn của bản thân, làm những điều khác biệt để có thêm nhiều điều mới mẻ, ý nghĩa và sống trọn từng phút giây của tuổi trẻ. Chính vì vậy công ty đã quyết định tiếp tục đồng hành với chương trình trong năm nay.

Điểm mới của chương trình năm nay là Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ phối hợp với ban tổ chức triển khai hai buổi giao lưu với sinh viên ở Hà Nội và Huế với mong muốn rằng thông điệp của chương trình sẽ được lan rộng với các bạn trẻ trong cả nước. Thông qua Câu chuyện hòa bình 2, chúng tôi hi vọng các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước sẽ thể hiện tình yêu nước thông qua những hành động thiết thực, sáng tạo, khác biệt, mới mẻ và đúng với chất riêng của tuổi trẻ”.

QUỲNH NGUYỄN, QUYNHNGUYEN@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên