06/06/2015 08:13 GMT+7

Câu chuyện dưới cờ

LÊ TRIỀU SƠN (Trường THPT Gia Hội, Huế)
LÊ TRIỀU SƠN (Trường THPT Gia Hội, Huế)

TT - Một nhóm học sinh của Trường THPT Gia Hội, Huế gồm 17 thành viên khối 11 đam mê môn lịch sử, đã thành lập Câu lạc bộ sử Việt.

Em Hoàng Ngọc Tiến - chủ nhiệm CLB Sử Việt - kể câu chuyện kiếm tiền giúp người nghèo cho mọi người cùng nghe - Ảnh: Lê Triều Sơn
Em Hoàng Ngọc Tiến - chủ nhiệm CLB Sử Việt - kể câu chuyện kiếm tiền giúp người nghèo cho mọi người cùng nghe - Ảnh: Lê Triều Sơn

Sau một học kỳ sinh hoạt, kết quả học tập và rèn luyện của các em tiến bộ rõ nét. Đặc biệt, các em đã có những việc làm tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa.

Trong một buổi chào cờ, em Hoàng Ngọc Tiến - chủ nhiệm CLB - kể câu chuyện cho mọi người cùng nghe:

“Cứ chiều thứ năm hằng tuần, tranh thủ thời gian còn lại của buổi chiều sau ba tiết học, tụi mình mang theo những dụng cụ quen thuộc: chổi, xẻng, bao... ra các tuyến đường quanh đường phố để thu gom rác và phân loại; loại nào không dùng được cho vào thùng rác, còn chai nhựa, lon bia... thì thu gom lại. Cùng với đó, tụi mình vào gặp các gia đình dọc tuyến đường đang dọn vệ sinh để “quyên” rác đem về bán. Mỗi tuần “bán rác” một lần, số tiền đó góp cùng với việc nuôi heo đất, đến cuối năm tụi mình dồn được vài triệu đồng mua quà tết cho gia đình khó khăn, để lại một ít “làm vốn” cho những việc sắp đến.

Chiều 25 tháng chạp, các thành viên cùng nhau đạp xe đi tặng quà cho những gia đình neo đơn mà tụi mình phát hiện trong những lần đi tìm rác. Mười suất quà, mỗi suất gồm (10kg gạo, 1 lít dầu ăn, 1 lít nước mắm, 0,5kg đường, xà phòng, mứt gừng) được tụi mình gói cẩn thận và trao tận tay.

Vui lắm, phần quà tuy nhỏ nhưng ai nhận cũng phấn khởi. Tặng quà xong, cả nhóm mua bánh kẹo liên hoan và để dành 300.000 đồng làm vốn. Tết vừa rồi, tiền lì xì tụi mình đã góp hết vào quỹ để ngày 1-6 sắp tới sẽ tổ chức tặng quà cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại khoa nhi Bệnh viện Trung ương Huế. Mong các bạn đồng hành và hưởng ứng tụi mình bằng cách thu gom rác ở nhà góp cho CLB”...

Tất cả thầy cô và học sinh im lặng lắng nghe với một sự cảm phục. Kết thúc câu chuyện, thầy hiệu trưởng nói: “Thầy phải cảm ơn các em. Các em đã làm được một công việc rất ý nghĩa. Thầy rất xúc động và tự hào về các em”. Tiếp đó thầy hiệu trưởng kêu gọi các em học sinh hãy đồng hành cùng CLB sử Việt. Rồi thầy kể những câu chuyện về tình yêu thương của con người. Buổi chào cờ lắng đọng và trôi qua trong một cảm xúc dâng trào.

Sau buổi chào cờ, cô giáo Nguyệt Hà chia sẽ trên Facebook CLB sử Việt - Vì cộng đồng: “Học trò của cô giỏi quá. Các em có đề nghị cô tham gia mà cô quên mất. Xin lỗi các em thật nhiều”. Đồng nghiệp của cô thì chia sẻ: “Cảm phục và trân trọng tụi nhỏ quá!”.

Tiết mục Câu chuyện dưới cờ đã giúp buổi chào cờ đầu tuần không còn tuyên truyền khô khan và nặng nề giáo huấn khiến cho cả thầy lẫn trò luôn cảm giác mệt mỏi. Các thầy cô giáo hướng dẫn học sinh kể về những câu chuyện chan chứa tình yêu thương xung quanh các em, của chính các em và bạn bè tại ngôi trường các em đang học. Những câu chuyện chân thật và đầy ý nghĩa cứ thế mà thấm dần vào tâm trí học sinh.

LÊ TRIỀU SƠN (Trường THPT Gia Hội, Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên